Cầu cứu công an vì bỗng dưng nhận được... 1,9 tỉ đồng và bị đe dọa

Đỗ Trường
Đỗ Trường
07/03/2019 19:12 GMT+7

Bất ngờ nhận được 1,9 tỉ đồng trong tài khoản, sau đó bị một nhóm người kéo đến nhà buộc phải nhận tiền và ký biên bản chuyển đổi thành viên, chuyển đổi phần góp vốn, ông Đ.B.A.T. phải cầu cứu công an.

Ngày 7.3, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã tiếp nhận, xử lý đơn cầu cứu của ông Đ.B.A.T. (37 tuổi, ngụ Bình Dương) về việc gia đình ông bị một nhóm người lạ mặt kéo đến nhà gây áp lực, đe doạ.
Theo đơn trình bày của ông T., hiện ông đang là thành viên của Công ty Thiên Phú. Ngày 6.3, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương mời ông T. đến trụ sở để làm việc về việc chuyển đổi thành viên của công ty.
Nhận thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng, ông T. kiên quyết không ký vào biên bản làm việc, không chấp nhận chuyển đổi thành viên và chuyển đổi phần tiền mà ông T. đã góp vốn.
Ông T. cho biết cùng ngày 6.3, ông T. bất ngờ nhận được... 1 tỉ đồng trong tài khoản do một cá nhân trong Công ty Thiên Phú chuyển đến mà không có bất cứ lý do gì. Lo sợ bị liên luỵ đến pháp luật, ông T. đã liên hệ chuyển trả lại tiền cho người đã chuyển.
Đến chiều ngày 6.3, gia đình ông T. phát hiện thấy nhiều nhóm người lạ mặt kéo đến với dụng ý gây áp lực buộc ông T. phải nhận tiền và ký biên bản chuyển đổi thành viên và chuyển đổi phần góp vốn.
Đơn cầu cứu của ông T.
Ngày 7.3, ông T. tiếp tục nhận được 900 triệu đồng trong tài khoản và ông T. tiếp tục chuyển trả lại người chuyển, đồng thời khóa tài khoản.
Ông T. cho biết ông quyết định khóa tài khoản để từ chối nhận những khoản tiền không rõ lý do, mục đích. Tuy nhiên, bản thân ông cũng hết sức hoang mang do gia đình ông T. có cha mẹ già và con nhỏ nên phải cầu cứu đến cơ quan chức năng can thiệp.
Được biết, Công ty Thiên Phú đang khởi kiện liên quan đến những tranh chấp trong việc mua bán đấu giá dự án khu dân cư Hòa Lân (P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) nhưng đến nay bất ngờ lại nộp đơn xin Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương chuyển nhượng cổ phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.