'Cầu cứu' Chính phủ giải phóng mặt bằng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/01/2020 07:28 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng 'cầu cứu' việc giải tỏa mặt bằng để thi công cao tốc đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên-Huế).

Sau 4 tháng khởi công, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang vướng 2,5 km rừng đặc dụng do Trung tâm khoa học lâm nghiệp Bắc Trung bộ (thuộc Bộ NN-PTNT) quản lý.
Trước đó, tỉnh Quảng Trị và Bộ GTVT đã có nhiều văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT giải quyết các vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng. Tỉnh Quảng Trị đề nghị Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh này để sớm bồi thường, hỗ trợ 2,5 km đoạn còn lại của dự án.
Tổng diện tích bị đề nghị thu hồi ở khu vực này là gần 140.000 m2. Trong đó, đất rừng đặc dụng là 125.000 m2, còn lại là đất giao thông, sông suối.
Ông Phạm Xuân Đỉnh, Giám đốc Trung tâm khoa học lâm nghiệp Bắc Trung bộ, cho biết đơn vị đang thực hiện 11 đề tài nghiên cứu khoa học trên phần đất rừng bị ảnh hưởng bởi cao tốc, với tổng kinh phí thực hiện các năm qua là hơn 900 triệu đồng. Các đề tài nghiên cứu, khảo nghiệm về lâm nghiệp đã thực hiện nhiều năm qua và hiện cần thời gian để nghiệm thu.
Trung tâm đã có báo cáo gửi Viện Khoa học lâm nghiệp VN (cơ quan cấp trên) xin ý kiến về việc nghiệm thu sớm một số đề tài để bàn giao mặt bằng cho tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.