Cắt thu nhập tăng thêm người đứng đầu để giải ngân đầu tư công chậm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
28/03/2019 18:34 GMT+7

Đến cuối năm 2019, những đơn vị để tình trạng giải ngân đầu tư công dưới 90% thì người đứng đầu và cá nhân liên quan không được xét thu nhập tăng thêm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có ý kiến và chỉ đạo liên quan đến đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công năm 2019.
UBND TP.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND TP.HCM ban hành thủ tục “một cửa điện tử” đối với quy trình bố trí vốn đầu tư công và chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công, trình UBND TP.HCM trước ngày 15.4.
Giao Sở TN-MT tham mưu ban hành thủ tục “một cửa điện tử” đối với thẩm định, phê duyệt giá bồi thường T1, T2 trình UBND TP.HCM trước ngày 15.4.
UBND TP.HCM giao sở ngành, quận huyện phải đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ngày 12.3.
Tối đa trong một tháng kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu giữa chủ đầu tư và nhà thầu, chủ đầu tư phải nộp hồ sơ thanh toán tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM để giải ngân dự án.
Đến ngày 31.7, nếu đơn vị nào giải ngân dưới 50% phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, người đứng đầu, cá nhân liên quan.
Đến cuối năm 2019 nếu giải ngân dưới 90% thì không xét thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và không chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54 Quốc hội cho người đứng đầu và cá nhân liên quan. Và những dự án đã được giao vốn chuẩn bị đầu tư nhưng đến đến ngày 31.12.2019 không được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư mà không có lý do khách quan sẽ xem xét không tiếp tục giao vốn chuẩn bị đầu tư cho dự án trong năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.