Cất nhà trên một… hầm pháo

01/12/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 1.12, Ban công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, một hầm đạn pháo đã được phát hiện tại công trình xây nhà ở của ông Phan Văn Phụng, ngụ thị trấn Giá Rai (H.Giá Rai).

(TNO) Ngày 1.12, Ban công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, theo trình báo của ông Phan Văn Phụng, ngụ thị trấn Giá Rai (H.Giá Rai) trong quá trình đào hố để đóng cừ tràm xây nhà, nhóm thợ xây đã phát hiện nhiều đầu đạn pháo.

Ban đầu có người còn tưởng đầu đạn là ống nước nên lấy cây vá xắn cho đứt. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ, mọi người phát hiện ra một hầm đầy đạn pháo. Rất may, không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

 Lực lượng công binh xử lý, thu gom đạn pháo
Lực lượng công binh xử lý, thu gom đạn pháo

Nhận được tin báo, Ban công binh cử 10 cán bộ, chiến sĩ bắt đầu đào, xử lý hầm pháo nằm dưới nền nhà ông Phụng. Việc đào lấy pháo gặp nhiều khó khăn, bởi nhiều trái pháo được chèn chặt, đổ bê tông.

Qua rà soát, lực lượng công binh đã lấy được tổng cộng 137 quả pháo 105 mm, đưa về phường Nhà Mát (TP.Bạc Liêu) để xử lý. Theo Ban công binh, khu vực nhà ông Phụng trước đây là trận địa pháo của Mỹ.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Tiêu hủy 2,1 tấn bom đạn phát hiện dưới nền nhà dân
>> Khoảng 1,5 tấn bom đạn dưới nền nhà
>> 40 năm trước, bom rơi trên Hà Nội...
>> Quả bom bi phát nổ được đào lên từ hồ Linh Đàm
>> Cần hơn 1.000 tỉ đồng để xử lý bom, mìn
>> Vụ nổ lò gạch khiến 1 người chết, 2 người bị thương: Do bom bi lẫn trong đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.