Cát cứ lòng đường, ngang nhiên thu phí đậu ô tô: Vẫn như mọi ngày!

25/08/2018 08:24 GMT+7

Ngày 24.8, tình trạng thu phí đậu ô tô trái phép tại một số tuyến đường ở Q.5 (TP.HCM) vẫn tiếp diễn, trong khi lãnh đạo quận cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc xử lý.

Sau bài viết Cát cứ lòng đường, ngang nhiên thu phí đậu ô tô đăng trên Báo Thanh Niên ngày 24.8, ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND Q.5, cho biết: “Tiếp nhận thông tin PV Thanh Niên chuyển tới, UBND Q.5 đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý chấn chỉnh. Tuy nhiên, sau khi báo đăng, các đối tượng vẫn cố tình thu phí trái phép là không thể chấp nhận. UBND Q.5 đã chỉ đạo công an rà soát từng đối tượng và ngay ngày 26.8, nạn cát cứ lòng đường phải chấm dứt”.
Chốt ở ngã tư để thu tiền
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cùng ngày, ở những con đường này tại Q.5 vẫn tiếp diễn nạn thu “lụi” phí đậu ô tô. Sáng 24.8, tại đường Huỳnh Mẫn Đạt, đoạn từ đường Trần Phú đến An Dương Vương (thuộc P.4 và P.9, Q.5), ông Q. (người thu tiền đậu xe mà Thanh Niên phản ánh) đang cầm tờ Báo Thanh Niên đọc bài phản ánh về mình với vẻ mặt bực tức. Sau đó, người này liền chửi bới lung tung và vẫn vẫy khách đậu xe như mọi ngày, nhưng không thu tiền.
Tuy nhiên, đến trưa thì không thấy ông Q. đâu, rồi một người đàn ông mặc áo sơ mi xanh thay ông Q. thu tiền đậu xe. Trong 1 tiếng chúng tôi quan sát, có đến hàng chục chiếc xe ghé đến quán này, người đàn ông này và một người giữ xe gắn máy cho quán cơm thay nhau vẫy gọi khách đi ô tô đậu kín đoạn đường.
Đến 13 giờ, tài xế vừa ăn cơm tại quán bước ra thì người đàn ông mặc áo xanh này hớt hải chạy tới trước cửa xe đợi sẵn; tài xế đưa tiền rồi rời đi. Hai vị khách tiếp theo khi từ quán bước ra cũng bị người đàn ông chuyên giữ xe máy tại đây thu tiền. Mức giá vẫn như những ngày trước mà PV ghi nhận - 20.000 đồng/chiếc.
Tiếp tục có mặt tại điểm “cát cứ” của ông V. trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Võ Văn Kiệt, thuộc P.1 và P.5, Q.5 mà Thanh Niên đã phản ánh), chúng tôi vẫn thấy ông V. ngồi chễm chệ ngay ngã tư, phía trước là 3 chiếc ô tô được đậu sát vào lề.
Ở đây giữ 24/24 luôn!
Tại đường Mạc Thiên Tích (phía sau Bệnh viện Đại học Y Dược, thuộc P.11, Q.5) bị một số đối tượng tự đứng ra thu phí đậu xe, cạnh tranh trực tiếp với nhóm trên đường Tản Đà bên hông bệnh viện này (đường này đang tổ chức thu phí theo quy định).
Khi PV Thanh Niên đang quan sát trên đường Mạc Thiên Tích, một người nam xăm trổ, chạy xe tay ga, đội mũ lưỡi trai chạy đến đuổi, nói: “Anh trai, đi chỗ khác cho xe người ta đậu vô”. Lúc này hai chiếc ô tô được người này hướng dẫn đậu sát lề rồi báo giá 40.000 đồng/xe. Vị khách chê đắt rồi phân trần sẽ đi liền, thì đối tượng nhận giữ xe chốt giá 30.000 đồng/xe và được khách đồng ý.
Tài xế vừa trả phí nói với chúng tôi: “Đã xin thông cảm 15 - 20 phút nhưng giá thấp nhất là 30.000 đồng”. “Đường này cho phép đậu xe theo ngày chẵn, lẻ mà?”, chúng tôi hỏi. Tài xế lắc đầu, nói: “Dù là có cho đậu nhưng đây là lãnh địa của nó, nó thu tiền thì mình làm sao? Đậu mà không đưa tiền cho tụi nó thì mất công lắm!”.
Khi chúng tôi hỏi giá thu 1 chiếc ô tô đậu trên đường Mạc Thiên Tích (P.11, Q.5) bao nhiêu thì đối tượng xăm trổ báo giá: “Anh đậu nguyên ngày thì 50.000 đồng, còn ban đêm là 100.000 đồng. Ở đây giữ xe 24/24 luôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.