Casino 'đội lốt' CLB bridge và poker: Chưa cho phép tổ chức thi đấu môn bridge, poker

02/04/2018 08:35 GMT+7

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bridge, poker nếu không quản lý chặt chẽ dễ biến tướng thành đánh bạc...

Theo điều lệ thi đấu giải bridge, poker của Hiệp hội Thể thao bridge và poker Việt Nam ban hành, thi Bridge (áp dụng theo luật thi đấu của Hiệp hội Bridge thế giới) mỗi ván chơi có 4 người, chia thành 2 cặp đôi. Mỗi người chơi được trọng tài phát 13 lá bài và thi đấu theo thứ tự lớn, nhỏ hoặc đồng chất của quân bài với cách chơi tương tự trò đánh tiến lên hay đánh phỏm ở VN.
Thi Poker (áp dụng theo luật thi đấu của Hiệp hội Poker thế giới): sử dụng 52 lá poker, mỗi bàn thi đấu tối đa là 9 người. Trước khi thi đấu, ban tổ chức (BTC) công bố nội dung giải thưởng, số điểm mặc định cho mỗi người, số điểm này được ghi cụ thể trên thẻ điểm như: 100, 50, 20, 10... Tuyệt đối không sử dụng tiền mặt trong thi đấu. Mỗi người tham gia thi đấu tự nguyện đóng lệ phí theo BTC quy định, số tiền này sẽ dùng tổ chức sân bãi, trọng tài và trích một phần cho giải thưởng. BTC sẽ cử người chia bài poker và xem đây là trọng tài thi đấu. Mỗi người sẽ được chia 2 quân bài được giữ kín không cho đối phương biết. Người được nhận quân bài đầu tiên sẽ được đánh thẻ điểm của mình có và những người còn lại có quyền theo hoặc bỏ bài không đánh nữa. Nếu tất cả đều bỏ thì sẽ hủy và chia ván khác. Những người chơi có quyền kết hợp 2 quân bài úp của mình với 3 quân bài ngửa để hợp thành 7 hạng (liên tục và đồng chất; cùng loại...) mà quyết định theo hay bỏ. Trong quá trình thi đấu, VĐV nào đánh thua hết số thẻ được BTC giao thì bị loại. Bàn chung kết sẽ có 10 VĐV.
Tùy theo số lượng người tham dự sẽ có số lượng VĐV đoạt giải thưởng theo tỷ lệ đã được quy định. Ví dụ có 100 - 120 VĐV tham dự thì có 18 thứ hạng được nhận thưởng; 200 - 250 VĐV thì có 27 - 32 thứ hạng…
Do lúng túng trong công tác quản lý loại hình mới này, nên cuối năm 2017, Sở VH-TT TP.HCM có công văn xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT về việc định hướng phát triển môn thể thao bridge, poker trên địa bàn TP. Sau đó, Tổng cục TDTT phúc đáp: “Nếu cơ sở kinh doanh triển khai hoạt động dịch vụ bridge, poker như hoạt động thể thao khác thì pháp luật không cấm và thực hiện theo Nghị định số 106 ngày 1.7.2016 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh dịch vụ bridge, poker nếu không quản lý chặt chẽ dễ biến tướng thành đánh bạc…”.
Vì vậy, ngày 31.1.2018, ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, ký văn bản gửi phòng VH-TT quận, huyện trên địa bàn, yêu cầu tham mưu cho UBND quận, huyện làm rõ nội dung, phương thức kinh doanh thể thao bridge, poker trong hồ sơ đăng ký kinh doanh của các hộ kinh doanh và các cơ sở khác của các tổ chức, cá nhân trước khi cho phép hoạt động và quản lý, giám sát chặt chẽ sau khi cấp phép. Đối với giải thi đấu thể thao bridge, poker hiện nay Tổng cục TDTT chưa ban hành luật thi đấu đối với bộ môn này theo quy định nên chưa cho phép tổ chức thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.