Cấp tập lấy mẫu, xét nghiệm khoảng 8.000 người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/08/2020 11:52 GMT+7

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, nếu thực hiện tốt việc này, trong thời gian ngắn TP sẽ có được 'bức tranh' toàn cảnh về khả năng lây nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Đà Nẵng; từ đó có quyết định xử lý chính xác.

Ngày 12.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo ngành y tế khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, phải hoàn thành trong 2 ngày tới (ngày 13.8).
Ý kiến này được ông Thơ đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP và các quận, huyện diễn ra chiều ngày 11.8.
Theo Sở Y tế, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đà Nẵng, Sở đã lập danh sách trên 4.000 bệnh nhân (không phải bệnh nhân Covid-19) được điều trị tại BV từ ngày 15 - 30.7.

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đi chợ 3 ngày/lần phòng Covid-19

Trong đó, có 2.452 trường hợp bệnh nhân có hộ khẩu tại Đà Nẵng, đã được gửi đến cho các quận huyện để rà soát. Dự kiến, với số bệnh nhân này thì số những người liên quan bao gồm: người nhà, người chăm sóc, người ra vào thăm sẽ khoảng trên 8.000 trường hợp.
Cũng theo Sở Y tế Đà Nẵng, do năng lực xét nghiệm còn hạn chế nên thời gian qua chỉ ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 và các khu cách ly, các khu vực có nguy cơ cao. Trong khi đó, các trường hợp liên quan đến bệnh viện tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh lại chưa được kiểm soát.
Theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, hiện các quận, huyện đang rà soát để lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh viện và cả những người thân trong gia đình họ và phải hoàn thành trong 2 ngày tới.
Theo Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, nếu làm tốt việc này, trong thời gian ngắn sẽ có thể có được một “bức tranh” về tình hình, khả năng lây nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Đà Nẵng, để từ đó đưa ra những quyết định xử lý chính xác.

Bản tin Covid-19 ngày 11.8: Việt Nam thêm 16 ca bệnh, Nga công bố có vắc xin đầu tiên trên thế giới

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, ưu tiên các khu vực bị phong tỏa, các chợ trên địa bàn, công nhân tại các khu công nghiệp.
Vừa qua, tại các KCN đã có một số trường hợp nhiễm Covid-19, nên Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cần cho công nhân, người lao động lấy mẫu xét nghiệm.
Nếu đơn vị nào không đảm bảo chấp hành các quy định an toàn, phòng chống dịch bệnh, Ban quản lý báo cáo UBND TP.Đà Nẵng xử lý, có thể đình chỉ hoạt động của đơn vị đó.

Bác sĩ và người dân Đà Nẵng nửa đêm hát mừng bệnh viện gỡ phong tỏa Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.