'Cấp nào cũng có thể xảy ra tham nhũng, kể cả cán bộ xã'

28/09/2016 19:09 GMT+7

'Cán bộ phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng. Nếu không thì bất cứ ở cấp nào cũng có thể xảy ra tình trạng lãng phí, tham nhũng, kể cả cán bộ xã', Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Chiều 28.9, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có buổi làm việc với Hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh Bình Thuận.
Báo cáo với Phó chủ tịch nước, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết trong những năm qua phong trào thi đua trong lao động sản xuất được tỉnh quan tâm. Nhiều phong trào sâu rộng, có ảnh hưởng tốt, tạo hiệu ứng thúc đẩy sản xuất, lao động và học tập trong đời sống xã hội.
Lãnh đạo UBND tỉnh cũng báo cáo với Phó chủ tịch nước phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Bình Thuận có 26 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới. Cuối năm 2016 sẽ có thêm 10 xã nữa đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng huyện đảo Phú Quý đã đạt tiêu chuẩn “huyện nông thôn mới” đầu tiên của Bình Thuận.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho biết, 26 xã đạt nông thôn mới của tỉnh không xã nào có thu nhập đầu người dưới 33 triệu. Về thủy sản, sản lượng khai thác trong 9 tháng đầu năm đạt 154.280 tấn.
Cũng trong sáng nay tại xã Hàm Trí, H.Hàm Thuận Bắc, Phó chủ tịch nước có buổi làm việc với lãnh đạo xã này xung quanh chủ trương xây dựng nông thôn mới.
Theo Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc Nguyễn Văn Hoàng, toàn H.Hàm Thuận Bắc hiện đã có 4 xã được công nhận là xã nông thôn mới. Đây là xã có đông đồng bào Chăm, Rắclay và bà con chủ yếu sống bằng nghề nông. Do được đầu tư khá tốt về thủy lợi, giao thông nội đồng nên thu nhập và cuộc sống của bà con khá ổn định.
Phát biểu trong cuộc làm việc với lãnh đạo xã Hàm Trí, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương sự nỗ lưc quyết tâm trong vấn đê xây dựng nông thôn mới của địa phương. Phó chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương về tiêu chí thu nhập bình quân của xã còn chưa bền vững.
Về xây dựng đội ngũ cán bộ nông thôn mới, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh đây là yếu tố quan trọng nhất.
“Cán bộ phải không ngừng rèn luyện. Nếu không thì bất cứ ở cấp nào cũng có thể xảy ra tình trạng lãng phí, tham nhũng, kể cả cán bộ xã. Thậm chí ngay cả cán bộ không chuyên trách cấp xã cũng có thể xảy ra tham nhũng lãng phí nếu thiếu tu dưỡng rèn luyện”.
Phó chủ tịch nước cho rằng, “cán bộ xã là những người gần dân nhất, nên mọi việc phải làm cho dân tin thì chủ trương nông thôn mới mới có ý nghĩa”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.