Cấp cứu thuyền trưởng liệt nửa người trên tàu cá giữa biển

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/04/2019 11:59 GMT+7

Thuyền trưởng Tạo bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người trên tàu cá giữa biển đã được đưa vào bờ.

Tối 11.4, tàu SAR 412 Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) đưa thuyền trưởng tàu cá QNa 91944 về đến Đà Nẵng để tiếp tục cấp cứu.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 9.4, tàu cá này hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa tại 15,29 độ vĩ bắc, 113,48 độ kinh đông (cách đảo Bông Bay 85 hải lý về hướng Đông Nam) thì ông Hoàng Văn Tạo (57 tuổi) bị tai biến mạch máu não.

Ông Tạo là thuyền trưởng, bị các triệu chứng đau đầu dữ dội, toàn thân không cử động được, các thuyền viên trên tàu không có khả năng chăm sóc y tế.

Nhận tin báo, Đà Nẵng MRCC hướng dẫn tàu chạy về đất liền, nối máy để Trung tâm cấp cứu y tế Đà Nẵng tư vấn cho các ngư dân trên tàu, đồng thời tàu SAR 412 đưa bác sĩ đi cứu nạn.

Theo nhận định, tình trạng ông Tạo rất nguy hiểm, bệnh nhân có tiền sử bị cao huyết áp, đã chuyển sang hôn mê, tiên lượng xấu, nếu không được tiếp cận y tế sớm có thể dẫn đến tử vong hoặc gây liệt vĩnh viễn.

Xuồng cứu sinh tiếp cận tàu cá  Ảnh: N.T
Chăm sóc y tế cho thuyền trưởng Ảnh: N.T

Vượt qua hải trình dài xuyên đêm với tốc độ tối đa, lúc 8 giờ ngày 10.4, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được tàu QNa 91944, tình trạng ông Tạo lúc này đã có chuyển biến xấu, hôn mê sâu, có biểu hiện liệt nửa người. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được chuyển qua tàu SAR 412 để được chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền điều trị.

Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân đã được tàu SAR 412 đưa về đến Đà Nẵng an toàn và đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.