Cấp căn cước công dân: Nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo tiến độ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/05/2021 16:03 GMT+7

Sáng 9.5, Ban giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại các điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Tại khu vực Q.Sơn Trà, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an thành phố ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ làm nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu các điểm cấp phải thực hiện nghiêm quy định, đảm bảo nhiệm vụ kép, vừa an toàn phòng chống dịch vừa duy trì thường xuyên công tác cấp căn cước công dân (CCCD) để đảm bảo đúng tiến độ, không gây ách tắc, chậm trễ cho người dân.
Theo ghi nhận, hiện nay, số lượng người chưa được cấp CCCD tại P.Nại Hiên Đông và P.An Hải Bắc vẫn còn hơn 5.000 người, tuy nhiên số lượng người dân đến đăng ký cấp CCCD trên địa bàn Q.Sơn Trà mỗi ngày chỉ khoảng vài trăm bộ hồ sơ do lo sợ về dịch bệnh Covid-19.
Theo thống kê, tính đến nay, Công an TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận 569.856 hồ sơ đề nghị cấp CCCD, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã trả 24.780 thẻ CCCD cho người dân. Nếu tính riêng nhân khẩu thường trú Đà Nẵng đã tiếp nhận 565.342 hồ sơ/739.329 nhân khẩu, đạt 76,5%.

Đại tá Trần Mưu (bên phải) tặng quà động viên các tổ cấp CCCD trên địa bàn Q.Sơn Trà

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Nổi bật là giai đoạn từ 16.3 đến nay, Công an thành phố tiếp nhận thêm 526.645 hồ sơ CCCD, tăng gấp 12,2 lần so với 74 ngày trước đó, nhiều tổ cấp CCCD duy trì mức trên 600 hồ sơ/máy/ngày và kỷ lục cao nhất là 1.016 hồ sơ/máy/ngày.

Đà Nẵng diễn tập bỏ phiếu bầu cử giữa đại dịch Covid-19

Đảm bảo vừa an toàn phòng chống dịch vừa duy trì việc cấp CCCD

Trong giai đoạn dịch Covid-19, Công an thành phố vẫn tiếp tục tổ chức cấp CCCD đảm bảo an toàn, mục tiêu duy trì 400 hồ sơ/máy/ngày và phấn đấu đến 20.5 hoàn thành cấp CCCD cho nhân khẩu thường trú thực tế sinh sống đủ điều kiện cấp CCCD.
Đối với 124.662 nhân khẩu tạm trú, lực lượng phấn đấu hoàn thành cấp CCCD trước ngày 6.6.
Đại tá Phan Văn Dũng, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, dịch Covid-19 chắc chắn ảnh hưởng đến tiến độ cấp CCCD, như người dân ngại đi, nhưng trong bối cảnh cả nước vẫn phải thực hiện.
Qua kiểm tra, các nơi cấp tại TP.Đà Nẵng thực hiện đầy đủ công tác phòng dịch như cả người dân, lực lượng làm nhiệm vụ đều đeo khẩu trang, giãn cách và đầy đủ dụng cụ sát khuẩn.
“Trước mắt những khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 mà qua điều tra dịch tễ đã phát hiện, thì tạm thời không thực hiện cấp căn cước công dân, ưu tiên những địa phương khác, đội ngũ tuyến đầu cũng đã được tiêm phòng vắc xin chống Covid-19”, đại tá Phan Văn Dũng nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.