Cấp biển số xanh cho 3 xe sang doanh nghiệp tặng UBND tỉnh Ninh Bình

21/07/2016 16:13 GMT+7

Trưa 21.7, một lãnh đạo của UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Bộ Tài chính đã xác nhận quyền sở hữu Nhà nước đối với 3 chiếc xe sang mà một doanh nghiệp vừa tặng UBND tỉnh này làm xe công vụ.

Tháng 3.2016, Công ty CP đầu tư, xây dựng và thương mại Hoa Lư (đóng tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) mua 3 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, mang nhãn hiệu Toyota Land Cruiser VX (dung tích xi lanh 4.600 cm3), Toyota Land Cruiser GXR (dung tích xi lanh 4.000 cm3) và xe Toyota Camry 2.5Q (dung tích xi lanh 2.500 cm3) với tổng trị gia khoảng 6,6 tỉ đồng. Ba chiếc xe sau đó đã được tặng cho UBND tỉnh Ninh Bình để làm xe công vụ.
Ngay sau khi được doanh nghiệp tặng xe, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản báo cáo, xin Bộ Tài chính xác lập chủ quyền Nhà nước đối với 3 chiếc xe trên.
Theo lý giải của UBND tỉnh Ninh Bình, địa phương này có nhiều đồi núi và bãi ngang, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ. Doanh nghiệp tặng xe ô tô cho tỉnh nhằm tạo điều kiện giúp đỡ địa phương trong việc chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Việc tặng xe của doanh nghiệp là hoàn toàn tự nguyện.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo của UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện Bộ Tài chính đã đồng ý xác nhận quyền sở hữu Nhà nước đối với 3 chiếc xe doanh nghiệp tặng cho tỉnh. Điều đó đồng nghĩa với việc 3 chiếc xe trên sẽ được cấp biển số xanh làm xe công vụ.
UBND tỉnh Ninh Bình cũng cam kết sẽ sử dụng xe được tặng đúng mục đích, đồng thời không ban hành chính sách ưu đãi trái quy định, đối với doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh. 
Công ty CP đầu tư, xây dựng và thương mại Hoa Lư là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là "Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng". Doanh nghiệp này hoạt động ở nhiều tỉnh thành phía bắc, nhưng hiện chưa thực hiện dự án nào có số vốn lớn tại Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.