Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có giải pháp chống kẹt xe ngày 2.5

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngoài tăng cường nhân viên túc trực các điểm nóng, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT để điều tiết, đồng thời liên tục thông báo tình hình trên kênh giao thông quốc gia.  
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng trong ngày 1.5 /// Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cung cấp Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng trong ngày 1.5 - Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cung cấp
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thông thoáng trong ngày 1.5
Ảnh: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cung cấp
Theo đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, để chuẩn bị cho tình huống người dân đi chơi lễ ùn ùn quay về, đổ vào cao tốc, đơn vị này đã lên kế hoạch ứng phó.
Cụ thể, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã tăng cường nhân viên túc trực các điểm nóng để phân luồng, phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông để điều tiết.
Tuy nhiên, theo đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nếu lượng xe đổ vào quá đông, vượt quá nhu cầu phục vụ thì tình trạng ùn tắc, kẹt xe vẫn sẽ diễn ra.

Cận cảnh ùn tắc kinh hoàng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 30.4

Do đó, trong ngày 2.5, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ liên tục cập nhập tình hình trên kênh VOV giao thông quốc gia để người tham gia giao thông nắm và chọn hướng di chuyển hợp lý.
Về lâu dài, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cho rằng cần nhanh chóng mở rộng thêm làn đường thì mới giải quyết được căn cơ kẹt xe.
Về vấn đề này, trước đây UBND tỉnh Đồng Nai có gửi văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe thay vì 8 làn xe theo quy hoạch.
Tuy nhiên, cuối năm 2019, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long nghiên cứu mở rộng cao tốc này lên 6 - 8 làn xe, đề xuất phương án đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông.
Hiện Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Kinh phí dự kiến khoảng gần 10.000 tỉ đồng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tan Lai Quang

Tan Lai Quang

Kẹt xe mà không xả trạm mặc dù CSGT đã lập biên bản là phải bắt ngay chủ đầu tư, Tội : "CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ". Có như vậy thì giao thông mới thông thoáng, người dân mới không bị hành tội.
Kham Vo

Kham Vo

Mỗi trạm BOT mua thêm chừng 5 xe/ bàn tủ cũ, đặt thêm dạng dã chiến nối đuôi nhau ngay sau 1 cabin bất kì để bán 1 lần 6 xe luôn rồi mở cho chạy 1 lượt 6 xe là OK hết chứ có khó gì. Chả ai ý kiến, ý cò gì mà còn hoan nghênh nhiệt liệt nữa . 100% ! Cần thì thêm vào sau 2, 3... cabin nữa thì lượng xe tăng vài lần thêm cũng chả nhằm nhò. Chân thành !
Kham Vo

Kham Vo

Có chiếc container chết máy giữa cầu Rạch Miễu lúc 15g. Xe hướng về TG bị ùn ứ, tui vừa bên TG về Btre đây !
vf***@live.com

vf***@live.com

Cần có biện pháp xử lý nhiêm thái độ coi thường cộng đồng nhân dân, chính quyền và pháp luật để răn đe các tổ chức và cá nhân, nâng cao ý thức thượng tôn Pháp luật.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU