Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có giải pháp chống kẹt xe ngày 2.5

Lê Lâm
Lê Lâm
02/05/2021 11:41 GMT+7

Ngoài tăng cường nhân viên túc trực các điểm nóng, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT để điều tiết, đồng thời liên tục thông báo tình hình trên kênh giao thông quốc gia.

Theo đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, để chuẩn bị cho tình huống người dân đi chơi lễ ùn ùn quay về, đổ vào cao tốc, đơn vị này đã lên kế hoạch ứng phó.
Cụ thể, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã tăng cường nhân viên túc trực các điểm nóng để phân luồng, phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông để điều tiết.
Tuy nhiên, theo đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nếu lượng xe đổ vào quá đông, vượt quá nhu cầu phục vụ thì tình trạng ùn tắc, kẹt xe vẫn sẽ diễn ra.

Cận cảnh ùn tắc kinh hoàng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 30.4

Do đó, trong ngày 2.5, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ liên tục cập nhập tình hình trên kênh VOV giao thông quốc gia để người tham gia giao thông nắm và chọn hướng di chuyển hợp lý.
Về lâu dài, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cho rằng cần nhanh chóng mở rộng thêm làn đường thì mới giải quyết được căn cơ kẹt xe.
Về vấn đề này, trước đây UBND tỉnh Đồng Nai có gửi văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe thay vì 8 làn xe theo quy hoạch.
Tuy nhiên, cuối năm 2019, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long nghiên cứu mở rộng cao tốc này lên 6 - 8 làn xe, đề xuất phương án đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông.
Hiện Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Kinh phí dự kiến khoảng gần 10.000 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.