Cao tốc Liên Khương - Prenn bị đấu nối trái phép, phá dải phân cách

10/04/2021 10:42 GMT+7

Người dân ngăn cản, giữ phương tiện và buộc đơn vị quản lý cao tốc Liên Khương - Prenn (Lâm Đồng) bồi thường, xây lại đường đấu nối trái phép vào cao tốc Liên Khương - Prenn.

Trước tình trạng đấu nối trái phép vào cao tốc Liên Khương - Prenn (Lâm Đồng), PV Thanh Niên đã trao đổi với lãnh đạo đốc Công ty TNHH Hùng Phát (gọi tắt Công ty Hùng Phát), đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn .
Theo đó, khi đơn vị này phá dỡ đường đấu nối trái phép vào cao tốc Liên Khương - Prenn, một số người kéo tới ngăn cản, giữ phương tiện và buộc bồi thường, xây lại đường đấu nối mới trả lại phương tiện.

Một số người phá dải phân cách để băng qua đường cao tốc Liên Khương - Prenn

Giữ phương tiện gây áp lực

Cụ thể, khi Công ty Hùng Phát đưa phương tiện, công nhân đến vị trí trụ điện B355+15 (trái tuyến thuộc Km 219) để tháo dỡ đường đấu nối trái phép vào cao tốc Liên Khương - Prenn thì bị khoảng 20 người tới ngăn cản; giữ lại các phương tiện gồm: 1 xe múc, 1 xe ben và 1 xe bán tải, đồng thời yêu cầu công ty phải làm lại đường nối trái phép vào cao tốc, trả tiền công cho 20 người (1 buổi sáng) thì mới trả lại phương tiện.

Một số người tụ tập ngăn cản việc phá dỡ đường nối trái phép vào cao tốc Liên Khương - Prenn

ẢNH: CTV

Để không làm tình hình phức tạp và tránh gây mất trật tự và cản trở lưu thông trên tuyến cao tốc, một đơn vị quản lý cao tốc đã phải nhượng bộ, trả tiền công cho 20 người với mức 150.000 đồng/người. Vụ việc này có Công an và đại diện UBND xã Hiệp An chứng kiến.

Nguy hiểm rình rập với những dải phân cách bị một số người phá bỏ để tiện qua lại

ẢNH: LÂM VIÊN

Sau khi Báo Thanh Niên và các báo phản ánh, Công ty Hùng Phát dựng lại hàng rào lưới B40 tại 47 vị trí, tuy nhiên đến nay nhiều vị trí đã bị phá bỏ. Đơn vị này cũng khắc phục được 5 vị trí dải phân cách bị đập phá nhưng chỉ sau ít giờ lại bị một số người phá dải phân cách để chạy xe máy băng qua.
Theo UBND xã Hiệp An, một số hộ dân canh tác nông nghiệp phía trên đường cao tốc Liên Khương - Prennn trước khi mở đường cao tốc và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hằng ngày, họ phải đi từ nhà lên vườn, do vị trí trên chưa có đường gom và cống dân sinh nên người dân tự mở đường nối vào cao tốc để lên núi canh tác nông nghiệp. 

Dải phân cách vừa được "vá" lại tiếp tục bị phá bỏ

ẢNH: LÂM VIÊN

Trước tình hình phức tạp trên, Công ty Hùng Phát vừa có báo cáo đến Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng và UBND H.Đức Trọng để có hướng giải quyết tiếp theo.

Tăng cường kiểm tra để xử lý

Ông Lê Nguyên Hoàng, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng, cho biết sau vụ việc trên, ông vừa có văn bản giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng, TN-MT, Ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh; UBND các xã Hiệp An, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp và TT.Liên Nghĩa tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực sử dụng đất, trật tự xây dựng, quản lý bảo vệ rừng dọc hai bên đường cao tốc.
Đồng thời thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đào múc đất, san gạt mặt bằng, phá hàng rào, phá dải phân cách giữa, mở đường đấu nối trái phép vào đường cao tốc Liên Khương - Prenn. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND H.Đức Trọng trước ngày 20.4.

Xe máy nối đuôi nhau băng qua cao tốc Liên Khương- Prenn

ẢNH: LÂM VIÊN

Ngoài ra, giao UBND các xã và TT.Liên Nghĩa tiếp tục phối hợp với Công ty Hùng Phát kiểm tra, rà soát, khắc phục các trường hợp phá dỡ dải phân cách, hàng rào bảo vệ, mở đường đấu nối trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật dọc hai bên tuyến đường cao tốc Liên Khương - Prenn; bố trí lực lượng thường xuyên tổ chức theo dõi, kiểm tra vào ban ngày cũng như ban đêm để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm.

Tùy tiện băng qua dải phân cách đường cao tốc Liên Khương- Prenn

ẢNH: LÂM VIÊN

Mặt khác giao Công an H.Đức Trọng bố trí lực lượng thường xuyên phối hợp với UBND các xã và TT.Liên Nghĩa kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đào múc đất, san gạt mặt bằng, phá hàng rào, phá dải phân cách giữa, mở đường đấu nối trái phép vào đường cao tốc Liên Khương - Prenn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.