Cạo diêm 'chế' pháo nổ, một học sinh bị mất 6 ngón tay

18/02/2018 17:57 GMT+7

Một học sinh ở Hải Phòng cạo bột diêm sinh trên đầu que diêm, gom lại cho vào lọ lắc gây nổ khiến 2 bàn tay bị dập nát, phải cắt bỏ 6 ngón tay.

Ngày 18.2 (tức mùng 3 Tết), thông tin từ Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhi bị tai nạn thương tích là Nguyễn Đức Thắng (13 tuổi, trú tại xóm 6, thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng). Hiện sức khỏe của Thắng đang hồi phục tốt, nhưng các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ 6 ngón tay (4 ngón ở bàn tay phải, 2 ngón ở bàn tay trái) của bệnh nhi này. 
Theo người nhà của Thắng, ngày 14.2 (tức 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu 2017), Thắng cạo diêm sinh ở các que diêm để tự chế pháo nổ. Trong quá trình cạo diêm, gom thuốc đã gây ra vụ nổ, khiến 2 tay của Thắng bị dập nát; cơ thể bị bỏng nhiều chỗ.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tại địa phương cũng có thông tin cho rằng, Thắng được một người trong xóm thuê cạo diêm sinh làm pháo với giá 10.000 đồng/1 quả. Tuy nhiên, chiều 18.2, ông ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Thuận Thiện (huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) đã bác bỏ thông tin trên. 
“Chúng tôi đã làm rõ và khẳng định không có ai thuê em Thắng cạo diêm sinh để chế tạo pháo nổ. Cháu Thắng qua nhà hàng xóm chơi và cạo diêm sinh ở đầu que diêm cho vào lọ thủy tinh cùng với miếng ma sát trong bao diêm rồi lắc mạnh gây nổ”, ông Khải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.