Cao Bằng sẽ 'đính chính' vụ công an nhận xe sang 3,72 tỉ đồng

Thái Sơn
Thái Sơn
12/10/2019 07:05 GMT+7

Theo ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, trường hợp nhận quà biếu là ô tô trị giá 3,72 tỉ đồng tại Cao Bằng là có thật, nhưng sự việc đã xử lý xong từ lâu.

Chiều 11.10, ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, cho biết đang tham mưu với lãnh đạo tỉnh này xử lý thông tin báo chí phản ánh “Cao Bằng có một trường hợp nhận tài sản là ô tô trị giá 3,72 tỉ đồng không đúng quy định”, dẫn theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ về báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2019.
Theo ông Hòa, trường hợp nhận quà biếu là ô tô trị giá 3,72 tỉ đồng tại Cao Bằng là có thật, nhưng sự việc đã xử lý xong từ lâu, nhưng không hiểu sao đến nay lại xuất hiện trong báo cáo năm 2019.
Cụ thể, năm 2016, một doanh nghiệp về khoáng sản trên địa bàn đã tặng Công an tỉnh Cao Bằng một ô tô nhãn hiệu Toyota Landcruise trị giá 3,72 tỉ đồng để phục vụ cho công tác. Đến năm 2017, 2018, Bộ Công an và Thường vụ Tỉnh ủy Cao Bằng đã tiến hành kiểm điểm xử lý kỷ luật nhiều cán bộ có liên quan, trong đó cả Ban giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo.
‘‘Đến tháng 3.2018 thì sự việc này đã được xử lý dứt điểm nhưng lại thể hiện phát hiện trong năm 2019 là không đúng’’, ông Lê Hải Hòa nói và cho biết qua rà soát cho thấy, có sơ suất từ báo cáo của Cao Bằng gửi về Thanh tra Chính phủ. Theo đó, Thanh tra tỉnh Cao Bằng đã tổng hợp các số liệu nhưng không tính đến thời điểm. “Chúng tôi đang tham mưu để lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đính chính lại sự việc này, để không gây ra sự hiểu nhầm”, ông Hòa cho hay.
Trước đó, báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2019 của Thanh tra Chính phủ vừa trình Chính phủ để gửi tới kỳ họp Quốc hội sắp tới đánh giá, việc thực hiện quy định về tặng quà, nộp lại quà tặng tiếp tục được Chính phủ quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Thống kê cả nước đã có 9 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị 4,172 tỉ đồng, trong đó có 2 trường hợp nhận quà tặng không đúng quy định, đã xử lý kỷ luật cảnh cáo 5 người, khiển trách 1 người và sa thải 1 người vi phạm quy định.
Trong đó, tỉnh Thái Bình có 2 trường hợp với số tiền 100 triệu đồng, Tiền Giang có 1 trường hợp với 50 triệu đồng, Vĩnh Phúc có 1 trường hợp nhận 120 triệu đồng. 2 trường hợp nhận quà không đúng quy định, gồm: TP.HCM với số tiền 150 triệu đồng và Cao Bằng có 1 trường hợp nhận tài sản là ô tô trị giá 3,72 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.