Cảnh sát Úc mở hộp thư nhận tố giác của du học sinh bị Vi Tran lừa

11/01/2016 19:00 GMT+7

Hôm nay 11.1, Cảnh sát bang New South Wales (NSW, Úc) mở hộp thư nóng để tiếp nhận riêng trình báo của các nạn nhân bị Vi Tran lừa bán vé máy bay giá rẻ.

Hôm nay 11.1, Cảnh sát bang New South Wales (NSW, Úc) mở hộp thư nóng để tiếp nhận riêng trình báo của các nạn nhân bị Vi Tran lừa bán vé máy bay giá rẻ.

Các nạn nhân của Vi Tran đến trụ sở cảnh sát trình báo vụ việc - Ảnh: CTVCác nạn nhân của Vi Tran đến trụ sở cảnh sát trình báo vụ việc - Ảnh: CTV

Trong thông báo được phát đi hôm nay, Cảnh sát NSW kêu gọi tất cả các nạn nhân của vụ lừa đảo vé máy bay thông qua trang Facebook có tên Vi Tran hãy gởi thông tin về địa chỉ hộp thư thoại: 44910@police.nsw.gov.au

Các nạn nhân chỉ cần điền họ, tên theo mẫu: Tên lót và Tên chính, Họ (ví dụ: Thị Hoa, NGUYỄN) và để lại số điện thoại cá nhân. Người trình báo KHÔNG điền thêm bất kỳ thông tin gì khác.

Cảnh sát NSW cũng lưu ý, sau khi gởi email, người gởi cần kiểm tra email thường xuyên, kể cả hộp thư "Spam" và cảnh sát sẽ gọi điện cho người trình báo, cuộc gọi có thể không hiển thị số "NO ID CALLER".

Cảnh sát bang NSW làm việc với đại diện Hội du học sinh Việt Nam ở Úc - Ảnh: VDS

Ngoài ra, theo thông báo của Hội du học sinh Việt Nam ở Úc, hiện đại diện của Vietnam Airlines  đang cố gắng có kết quả trả về cho các cá nhân đã gửi thư hoặc điền vào mẫu yêu cầu kiểm tra vé trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, các cá nhân muốn kiểm tra thêm có thể email về địa chỉ anle@vietnamairlines.com để hỏi về vé của mình.

Theo thống kê chưa đầy đủ, ước khoảng 400 người là nạn nhân của vụ lừa đảo vé máy bay giá rẻ thông qua trang Facebook có tên Vi Tran, với số tiền lên đến 500.000AUD (khoảng 7,8 tỉ đồng), gây rúng động cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Úc. Trong đó, phần lớn các nạn nhân là du học sinh Việt đang theo học ở 2 thành phố lớn nhất Úc, Sydney (bang NSW) và Melbourne (bang Victoria).

Trang Facebook Vi Tran dùng để giao dịch

Theo tài liệu Thanh Niên thu thập được, người đứng sau Facebook Vi Tran có tên Lê Mỹ Trúc đã tham gia vào vụ việc gây rúng động cộng đồng du học sinh Việt ở Úc. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hoài Mỹ, mẹ của Lê Mỹ Trúc thừa nhận có biết con gái bà tham gia vào việc bán vé giá rẻ cho du học sinh ở Úc để hưởng hoa hồng. Bà Mỹ có hứa sẽ trả lại tiền cho các bị hại đã mua vé qua con của bà là Lê Mỹ Trúc.

Thanh Niên tiếp túc cập nhật thông tin vụ việc đến bạn đọc...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.