Cảnh sát PCCC TP.HCM ứng dụng hiệu quả hệ thống cảnh báo cháy nhanh

15/07/2016 11:06 GMT+7

Hệ thống cảnh báo cháy nhanh GSafe của Tổng cục Hậu cần Bộ Công an đã phát huy hiệu quả trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin cháy nổ trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 15.7, trung tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết việc triển khai ứng dụng hệ thống GSafe đã đem đến những đột phá trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin cháy, nổ trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, tại các cơ sở có kết nối hệ thống cảnh báo cháy nhanh GSafe với Trung tâm thông tin chỉ huy của Cảnh sát PCCC TP.HCM, tổng đài khẩn cấp 114 thì khi có sự cố cháy xảy ra, tín hiệu báo cháy tại các cơ sở sẽ được tự động truyền đến Trung tâm chỉ huy của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

tin liên quan

Nhận tin báo, xe chữa cháy phải xuất phát ngay trong 1 phút
Đó là khẳng định của đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, trước phản ánh trong một số vụ cháy gần đây trên địa bàn TP, xe chữa cháy tới chậm dẫn đến cháy lan gây thiệt hại nghiêm trọng hơn.
Ngay lập tức, các thông số cụ thể như: vị trí phát tín hiệu, tên đơn vị, số điện thoại liên lạc, thậm chí là tình trạng các nguồn lực thiết bị, con người xung quanh để chữa cháy sẽ được hiển thị trên bản đồ kỹ thuật số của hệ thống chỉ huy chữa cháy.
Cảnh sát PCCC TP.HCM sẽ chủ động điều động lực lượng phương tiện đến tổ chức cứu chữa cháy kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra do được phát hiện sớm.
Ngoài ra, trong các trường hợp khẩn cấp như bị cướp giật, người tại cơ sở chỉ cần ấn nút khẩn cấp, Trung tâm chỉ huy của Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng sẽ ngay lập tức liên lạc và huy động các lực lượng liên quan để ứng phó.
Hiện tại đã có hơn 1.000 cơ sở tại TP.HCM kết nối Hệ thống Cảnh báo cháy nhanh với Trung tâm thông tin chỉ huy, tổng đài 114 của Cảnh sát PCCC TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.