Cảnh sát môi trường bắt vụ tàng trữ rắn hổ trâu quý hiếm

18/12/2017 14:19 GMT+7

Sáng 18.12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Bình Thuận đã bàn giao 428 kg rắn quý hiếm cho Hạt kiểm lâm Bắc Bình để thả về thiên nhiên.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17.12, sau khi trinh sát ở địa bàn, cán bộ công an của PC49 đã phối hợp với Hạt kiểm lâm Bắc Bình bất ngờ kiểm tra cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã của ông Lê Thanh Hoàng (48 tuổi, trú xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình, Bình Thuận).
Tổ kiểm tra phát hiện trong cơ sở của ông Hoàng có tổng cộng hàng chục ky nhựa, bên trong là túi lưới chứa đầy rắn các loại và còn sống.
Trong số 428 kg rắn có 116 kg là loại rắn hổ trâu, loài bò sát quý hiếm thuộc nhóm IIB. Tại thời điểm kiểm tra, công an đã kiểm tra, yêu cầu cung cấp nguồn gốc nhưng ông Lê Thanh Hoàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc số lượng rắn này.
Ông Hoàng khai đi thu gom từ nhiều nơi để đem ra các tỉnh phía bắc tiêu thụ. Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, rất có khả năng ông Hoàng là đầu mối cho các thương buôn rắn từ phía bắc vào mua rắn bán sang Trung Quốc.

tin liên quan

Phát hiện gần 100 kg rắn hổ mang trên taxi
(TNO) Lúc 13 giờ ngày 16.5, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an H.Từ Liêm bất ngờ kiểm tra taxi BKS 30K-0215 lưu thông trên đường Phạm Hùng, đoạn gần Bến xe Mỹ Đình, đã phát hiện số lượng lớn rắn hổ mang vận chuyển trong cốp xe.
Sáng cùng ngày, PC49 và Hạt kiểm lâm Bắc Bình đang tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ xử lý ông Lê Thanh Hoàng hành vi tàng trữ và buôn bán động vật quý hiếm; đồng thời sớm thả gần 500 kg rắn này về rừng nguyên sinh ở H.Bắc Bình theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.