Cảnh sát giao thông trị “xế độ”

03/09/2015 09:15 GMT+7

Đã có hơn 120 xe máy tham gia đua xe gây mất trật tự bị lực lượng CSGT Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Cảnh sát cơ động Công an tỉnh bắt giữ từ tối 1.9 đến rạng sáng 2.9.

Đã có hơn 120 xe máy tham gia đua xe gây mất trật tự bị lực lượng CSGT Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Cảnh sát cơ động Công an tỉnh bắt giữ từ tối 1.9 đến rạng sáng 2.9.
 
Hai chiếc “xế độ” được Bình và Thiện thuê ô tô chở xuống TP.Vũng Tàu để tham gia đua xe - Ảnh: Nguyễn Long
Hai chiếc “xế độ” được Bình và Thiện thuê ô tô chở xuống TP.Vũng Tàu để tham gia đua xe - Ảnh: Nguyễn Long
Từ 19 giờ ngày 1.9, từ hướng TP.Bà Rịa, hàng ngàn lượt xe gắn máy nối đuôi nhau chạy về hướng TP.Vũng Tàu. Trong số xe máy đổ dồn về TP.Vũng Tàu mỗi lúc một đông thì có nhiều xe đã được độ lại chạy với tốc độ cao, nẹt pô gây náo loạn những tuyến phố.
Những chiếc xe chỉ còn... khung sắt
Qua hơn 4 giờ đồng hồ, có hơn 50 xe máy bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt giữ, trong đó nhiều xe bị lập biên bản về hành vi nẹt pô, thay đổi hình dạng xe...
Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT - Công an TP.Vũng Tàu cho biết trong thời gian từ 0 giờ đến 6 giờ ngày 2.9, điện thoại trực ban liên tục nhận được thông tin có hàng ngàn thanh niên tụ tập biểu diễn đua xe ở khu vực 18 tầng, khu Metro, QL51B… “Chúng tôi đã nhanh chóng đến các điểm người dân phản ánh để triển khai chống đua xe, giải tán đám đông không cho tụ tập”, trung tá Việt cho hay.
Lúc 6 giờ ngày 2.9, tại khu vực vòng xoay Đài liệt sĩ có cả ngàn xe máy tụ tập. Dẫn đầu đoàn này có khoảng 10 thanh niên điều khiển những chiếc xe máy đã được thay đổi hình dạng, chỉ còn trơ khung sắt chạy với tốc độ cao, liên tục nẹt pô. Thấy lực lượng cảnh sát, hàng ngàn xe máy quay đầu chạy ngược chiều về lại khu 18 tầng. Nhiều thanh niên trong lúc bỏ chạy còn tông xe vào nhau. Lúc này, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 2 xe máy không có biển số đã được đôn dzên, chỉ còn trơ khung sắt.
Theo trung tá Việt, từ tối 1.9 đến rạng sáng 2.9, đã có hơn 120 xe máy bị lực lượng phối hợp bắt giữ.
Đưa hối lộ để “giải phóng” xe
Lúc 3 giờ ngày 2.9, trên đường tuần tra phòng chống đua xe, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe ô tô đông lạnh BKS 54T-5947 do Lê Việt Anh (43 tuổi, ngụ Long Khánh) điều khiển từ Khu du lịch Long Cung ra đường 3 Tháng 2, P.10 (TP.Vũng Tàu) có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Lúc này trong cabin chiếc ô tô đông lạnh có hai thanh niên mở cửa chạy trốn.
Kiểm tra trong thùng xe, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện có hai xe máy không biển số đã được đôn dzên, thay đổi hình dạng. Lái xe ô tô khai nhận hai thanh niên vừa chạy trốn là chủ của hai chiếc “xế độ” này. CSGT đã yêu cầu gọi điện thoại cho hai thanh niên đến làm việc.
Tại trụ sở CSGT, hai thanh niên khai nhận tên Đỗ Duy Bình (18 tuổi) và Trần Xuân Thiện (19 tuổi, cùng ngụ H.Thống Nhất, Đồng Nai). Cả hai khai thuê ô tô với giá 1,4 triệu đồng để chở “xế độ” xuống Vũng Tàu tham gia đua xe.
Trong lúc đại úy Nguyễn Đình Cường (thuộc Đội CSGT - Công an TP.Vũng Tàu) lập biên bản vi phạm thì Bình và Thiện đề nghị đưa 10 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ để được giải phóng xe. Đại úy Cường đã lập biên bản về hành vi đưa hối lộ đối với Bình và Thiện, đồng thời báo cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu đến xử lý.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng công an TP.Vũng Tàu, cho biết đã bắt giữ hình sự đối với hai nghi can Bình và Thiện để điều tra làm rõ về hành vi đưa hối lộ. Công an TP.Vũng Tàu cũng đang củng cố hồ sơ để điều tra thêm về tội tổ chức đua xe đối với hai nghi can này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.