Cảnh sát biển giải cứu ngư dân kẹt 15 giờ trong con tàu đắm

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng to, gió lớn, các chiến sĩ Vùng Cảnh Sát biển 4 đã giải cứu thành công 1 ngư dân bị mắc kẹt suốt 15 giờ trong con tàu đắm.

Trưa ngày 25.5, Tàu Cảnh sát biển số hiệu 4035, thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 4 đã chuyển ngư dân Võ Văn Được, người bị mắc kẹt trong con tàu đắm về Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 ở đảo Phú Quốc để điều trị.
Trước đó, vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 24.5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 nhận được thông báo từ Bộ chỉ huy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, tại khu vực phía Nam cách quần đảo Nam Du 15 hải lý, tàu đánh cá số hiệu KG 61672 TS bị lật úp do sóng to, gió lớn.
Trên tàu bị nạn có 4 thuyền viên, trong đó 3 thuyền viên đã kịp nhảy ra khỏi tàu trước khi tàu bị lật; còn 1 thuyền viên là anh Võ Văn Được, 38 tuổi, trú tại huyện Thạnh Hưng, tỉnh Đồng Tháp đang bị mắc kẹt trong tàu, không thoát ra được.
Tối cùng ngày (24.5) Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã điều động Tàu Cảnh sát biển 4035 đang làm nhiệm vụ trực ở vùng biển đảo Thổ Châu nhanh chóng cơ động đi cứu tàu và ngư dân bị nạn.
Trong điều kiện thời tiết phức tạp trên vùng biển Tây Nam những ngày qua, các cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh Sát biển 4 đã kiên trì phối hợp với các tàu của ngư dân và tổ thợ lặn nhanh chóng thực hiện phương án cứu thuyền viên đang bị mắc kẹt trong con tàu lật.
Sau hơn 15 giờ vật lộn với sóng gió, đến gần 9 giờ ngày 25.5, các chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 4035 đã giải cứu thành công ngư dân Võ Văn Được bị mắc kẹt trong tàu bị nạn và nhanh chóng sơ cứu ban đầu.
Theo ghi nhận từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, tình trạng sức khỏe của ngư dân Võ Văn Được khá ổn định, có thể tiếp xúc với người thân. Ngư dân gặp nạn đã được hỗ trợ 2 triệu đồng cùng một số vật dụng cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.