'Cảnh sát Anh xác nhận con tôi nằm trong số 39 người chết trong container'

Phạm Đức
Phạm Đức
02/11/2019 17:57 GMT+7

Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh trình báo có con mất tích khi sang Anh được Cảnh sát Anh gọi điện về hỏi thông tin. Trong đó, Cảnh sát Anh xác nhận với 1 gia đình rằng con họ tử nạn trong thùng xe container.

Chiều nay 2.11, trò chuyện với PV Thanh Niên tại nhà riêng, ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, trú tại thôn 1, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết sau nhiều ngày chờ đợi thông tin của con trai mất tích khi trên đường sang Anh, vào khoảng 20 giờ 30 tối 1.11, ông được Cảnh sát Anh gọi điện về xác nhận anh Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi, con trai ông) nằm trong số 39 người chết trong thùng xe container ở Essex, Anh.

Cảnh sát Anh tin rằng tất cả 39 thi thể trong container ở Essex là người Việt

“Cảnh sát Anh gọi điện cho tôi qua facebook. Nhìn qua màn hình điện thoại, tôi trò chuyện với Cảnh sát Anh thông qua 1 phụ nữ phiên dịch. Họ gọi về hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình và yêu cầu tôi cung cấp tên đầy đủ của con trai, số chứng minh nhân dân, chụp lại hộ khẩu của gia đình gửi qua. Tôi hỏi họ trong số nạn 39 nạn nhân đó có Lượng hay không, thì Cảnh sát Anh xác nhận con tôi nằm trong số 39 người chết. Nghe vậy mà tôi rụng rời hết chân tay”, ông Gia mếu máo kể.
Theo ông Gia, thông qua người phiên dịch, Cảnh sát Anh còn hỏi gia đình ông có mong muốn gì không?. “Tôi trả lời họ là hoàn cảnh gia đình đông con, 5 trai, 3 gái, Lượng là con thứ 6. Mong muốn lớn nhất của gia đình là được Chính phủ hai nước Việt Nam và Anh tạo điều kiện đưa thi thể con trai về quê nhà càng sớm càng tốt. Vì gia đình cũng không có khả năng về kinh tế nên không thể qua Anh đưa con về được”, ông Gia kể lại.

Ông Gia đau buồn khi Cảnh sát Anh xác nhận con trai ông nằm trong số 39 người tử nạn ở Anh

Ảnh Phạm Đức

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi với Cảnh sát Anh, ông Gia cũng hỏi thêm về thời gian thi thể con trai ông được đưa về Việt Nam. Cảnh sát Anh cho biết vấn đề này chưa thể trả lời được.
Theo ông Gia, giữa năm 2017, anh Lượng nhờ gia đình vay số tiền hơn 400 triệu đồng để nộp cho một người môi giới đưa sang Anh. Đến tháng 7.2017, anh Lượng rời Việt Nam bay sang Nga theo con đường du lịch. Nhưng đến ngày 27.4.2018, con trai ông mới gọi điện về nhà báo tin là mới đến Pháp. Đến ngày 19.10, anh Lượng gọi điện về thông báo sẽ qua Anh và mất tích từ đó cho đến nay.
Cũng trong tối 1.11, một số gia đình ở huyện Can Lộc và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trình báo có con mất tích khi sang Anh cũng được Cảnh sát Anh gọi điện thoại để lấy một số thông tin. Với các gia đình này, Cảnh sát Anh chưa xác nhận con của họ có nằm trong số 39 nạn nhân hay không.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tại tỉnh Hà Tĩnh có 8 gia đình ở huyện Can Lộc, 1 gia đình ở thị xã Hồng Lĩnh và 1 gia đình ở huyện Nghi Xuân trình báo với chính quyền địa phương có con mất tích khi sang Anh, trùng với thời điểm Cảnh sát Anh phát hiện 39 người tử nạn trong thùng xe container.
Sau khi được các gia đình trình báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công an đã về lấy mẫu máu, mẫu tóc để xét nghiệm AND. Đồng thời, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 2 nghi phạm để điều tra về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.