Cảnh giác với vé xe photo

18/01/2012 01:28 GMT+7

Ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cho biết, trong những ngày này, bến xe sẽ huy động tất cả 62 bảo vệ phối hợp cùng 90 sinh viên tình nguyện và xe ôm trong bến hướng dẫn hành khách đến các quầy vé xếp hàng mua vé có trật tự, không để xảy ra cảnh chen lấn, giành giật; hướng dẫn hành khách đã mua vé lên đúng xe; hướng dẫn xe đậu, đón khách đúng quy định, lưu thông trong bến trật tự...

Ngoài ra, bến xe phối hợp với lực lượng công an địa phương, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tăng cường xử lý tình trạng xe dù, lập bến bãi, đón khách trái phép trước bến xe; ngăn chặn nạn móc túi, lừa đảo trong bến. “Theo kinh nghiệm những năm trước, nhiều nhà xe lợi dụng thời điểm đông hành khách rồi tăng giá vé cao hơn giá niêm yết. Do đó, bến cũng sẽ tăng cường rà soát, xử lý những nhà xe này nếu có”, ông Phương nói.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh), liên tục những ngày gần đây bảo vệ phát hiện hành khách bị lừa đảo vé xe. Ngày 14.1, chị Nguyễn Thị Tuyến ngồi trong quán cà phê trước cổng bến xe chuẩn bị vào bến đặt vé về Vinh thì có một thanh niên nói có vé. Tin lời, chị Tuyến đặt mua 15 vé tuyến TP.HCM - Vinh với giá 650.000 đồng/vé. Nhưng khi vào bến xe tìm thì chị mới tá hỏa vì đó chỉ là vé được photo. Anh Trương Bá Bằng cũng mua 2 vé từ TP.HCM - Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng/vé. Khi anh Bằng cầm vé vào bến xe thì mới biết vé xe này không hợp lệ.

Ngày 15.1, Phòng Bảo vệ bến xe cũng đã lập biên bản doanh nghiệp Hồng Chương, ở quầy số 62 đã bán vé quá giá quy định. Dù giá kê khai là 770.000 đồng/vé nhưng doanh nghiệp này bán đến 1 triệu đồng/vé. Chiều cùng ngày, các bảo vệ tại đây khi kiểm tra cũng phát hiện Bùi Anh Tuấn (SN 1983, tạm trú ở TP.HCM) lấy trộm 3 vé xe và 1 ví của hành khách Hồ Thị Hạnh. Ông Trương Ngọc Cường, Phó trưởng phòng Bảo vệ Bến xe Miền Đông nhận định, những ngày tới số lượng xe tăng thêm, tình hình sẽ càng phức tạp hơn.

Giang Phương - Thanh Thùy

>> Tạm giữ 3 nghi can trong đường dây làm vé tàu giả
>> Phát hiện nhiều vé tàu tết giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.