Cảnh giác cướp đêm ở những đoạn đường vắng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
21/04/2018 12:49 GMT+7

Công an TP.Thủ Dầu Một và H.Bàu Bàng (Bình Dương) vừa triệt phá 2 vụ cướp đêm, thực hiện trên những tuyến đường vắng người qua lại, bắt giữ được 3 nghi can để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cướp xe ôm
Ngày 20.4, Công an H.Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Hưởng (22 tuổi, ngụ Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cũng với hành vi trên, trước đó Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Mười (23 tuổi, ngụ Thanh Hóa).
Theo điều tra, khoảng 19 giờ 30 ngày 26.11.2017, anh N.V.H.V (36 tuổi, ngụ H.Bàu Bàng, làm nghề chạy xe ôm) đang chờ khách tại cổng số 2, thuộc KCN Mỹ Phước 1 (P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát, Bình Dương) thì Hưởng và Mười đi bộ đến thuê chở đến ngã 3 Bố Lá (xã Phước Hòa, H.Phú Giáo, Bình Dương) với giá 200.000 đồng.
Trên đường đi, 2 thanh niên này yêu cầu anh V. chở đến lô cao su Hưng Hòa (xã Hưng Hòa, H.Bàng Bàu). Khi đến nơi, anh V. bất ngờ bị Mười khống chế, dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu. Trong lúc anh V. cố gắng rút chìa khóa ra khỏi xe thì bị Hưởng rút dao bấm ra tấn công. Quá hoảng sợ, anh V. liền bỏ chạy và tri hô. Thấy vậy, cả Mười và Hưởng vứt con dao, bỏ xe máy lại hiện trường để tẩu thoát.
Từ tin báo của anh V., công an lập chuyên án để điều tra, truy xét. Đến ngày 12.12.2017, Công an H.Bàu Bàng đã bắt giữ được Mười, khi người này đang làm việc tại quán cà phê ở H.Bảo Lâm (Lâm Đồng). Đến ngày 14.4.2018, Hưởng cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Phú Thọ.
Khống chế 2 cô gái cướp tài sản
Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) cũng đang tạm giữ hình sự Đinh Hữu Phát (26 tuổi, ngụ Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Trước đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 12.3, chị B.T.H.T (21 tuổi, công nhân) đi chơi cùng người bạn trong thành phố mới Bình Dương (P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) thì bị 1 nam thanh niên đi xe máy chặn đường dùng dao khống chế, cướp điện thoại cùng giỏ xách, bên trong có gần 2 triệu đồng.
Sau khi cướp, bị hại trình báo đến cơ quan công an đồng thời cung cấp biển số xe cho các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm P.Phú Hòa để truy tìm. Sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 1 giờ ngày 16.4, các “hiệp sĩ” đã phát hiện và bắt được nam thanh niên đi xe máy BS 68K1 - 148.76 trùng khớp với biển số mà người bị hại cung cấp, bàn giao cho công an xử lý.
Tại Công an P.Hòa Phú, đối tượng khai tên Đinh Hữu Phát. Qua kiểm tra, công an thu giữ 1 dao nhọn dài hơn 25cm trong người Phát. Phát khai nhận chính là người đã gây ra vụ cướp đêm ngày 12.3. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đang mở rộng điều tra các vụ cướp xảy ra trên địa bàn.
Cướp giật ban đêm bị người đi đường vây bắt
Ngày 20.4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Thành (17 tuổi) và Nguyễn Trọng Phước (20 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Khoảng 21 giờ ngày 18.4, Phước điều khiển xe gắn máy BS 60X7 - 8371, chở Thành mang theo 1 roi điện, 1 dao bấm lưu thông trên đường Đồng Khởi hướng từ H. Vĩnh Cửu đi TP.Biên Hòa để tìm người đi đường có tài sản thì cướp giật.
Khi đến đoạn đường vắng thuộc tổ 6, KP3, P.Trảng Dài (TP. Biên Hòa), Phước và Thành phát hiện anh T.Q.T (32 tuổi, xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đang dừng xe gắn máy để để sử dụng ĐTDĐ. Lúc này, Phước điều khiển xe qua đường và chạy đến áp sát bên trái anh T., cho Thành ngồi sau giật lấy chiếc ĐTDĐ Iphone 8 Plus rồi tăng ga chạy về hướng Vĩnh Cửu.
Lúc này, anh T. truy đuổi và tri hô “cướp, cướp”. Nghe tiếng tri hô, anh M.V.P (24 tuổi) và anh H.V.Q (21 tuổi) đang đi trên đường cùng tham gia truy đuổi. Qua truy đuổi khoảng 1km, cả 3 anh ép té xe Phước, bắt giữ 2 nghi giao cho Công an P. Trảng Dài xử lý.
Gia Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.