Cảnh cáo, xem xét cách chức giám đốc phát ngôn 'chống với tao chỉ có chết'

Bắc Bình
Bắc Bình
05/10/2018 11:00 GMT+7

Ông Trần Hoàng Phúc, giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao H.Chợ Lách (Bến Tre) bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị xem xét cách chức, liên quan đến nhiều vi phạm, trong đó có việc 'phát ngôn gây bức xúc trong nội bộ'.

Ngày 4.10, ông Hồ Lộc Tường, Chánh văn phòng HĐND và UBND H.Chợ Lách (Bến Tre), cho biết Sở Nội vụ tỉnh Bến Tre đã có công văn phúc đáp UBND H.Chợ Lách, đồng ý với việc xem xét cách chức giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao H. Chợ Lách (Trung tâm) đối với ông Trần Hoàng Phúc, cũng như thống nhất phương án chuyển công tác ông Phúc về làm chuyên viên phòng Văn hóa - thông tin H.Chợ Lách.
Cùng ngày, ông Võ Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chợ Lách, cho biết trước đó ông Phúc đã bị kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm quy chế dân chủ cơ sở, thiếu kiểm tra đốn đốc cấp dưới; trong chỉ đạo điều hành đã để xảy ra nhiều sai sót; trong lãnh đạo đã phát ngôn thiếu chuẩn mực với nhân viên gây bức xúc trong nội bộ; ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động không đúng luật, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, đơn vị...
Trước đó, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vào ngày 1.10, bà Đ. (nhân viên Trung tâm) đăng tải trên mạng xã hội Facebook nhiều nội dung tố giác ông Phúc, bao gồm việc ông Phúc đe dọa bà Đ. là "chống với tao thì chỉ có chết”. Các nội dung này tới nay đã được bà Đ. tự gỡ bỏ.
Được biết, tháng 10.2014, ông Phúc ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với bà Đ. Bà Đ. sau đó khởi kiện. Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bến Tre vào tháng 12.2015 đã tuyên hủy quyết định trên của Trung tâm đối với bà Đ.
Hết năm 2017, Trung tâm không tiếp tục chi trả lương cho bà Đ. và hiện bà Đ. vẫn đang đòi Trung tâm trả 10 tháng lương năm 2018 cho bà.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Văn Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết hiện Trung tâm cũng không biết dùng nguồn tiền nào để trả 10 tháng lương theo yêu cầu của bà Đ. vì "Hết năm 2017, Trung tâm đã không cân đối được tài chính nên quy về là đơn vị sự nghiệp công lập, 100% ngân sách chỉ trả lương cho biên chế cơ quan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.