Cảnh cáo bác sĩ đứng nhìn 'bé trai bị co giật, sau đó tử vong'

05/01/2017 12:03 GMT+7

Hội đồng chuyên môn kết luận, trong lúc cháu Chinh lên cơn co giật, chuyển viện, sau đó tử vong, bác sĩ Nam không có một động tác nghiệp vụ nào mà chỉ đứng nhìn là sai quy định của ngành.

Sáng 5.1, Trung tâm Y tế H.Phú Giáo (Bình Dương) đã họp công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn, kỷ luật một bác sĩ vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.
Bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Giáo, cho biết trong quá trình điều trị, chuyển viện cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, ngụ H.Phú Giáo) bị sốt xuất huyết, bác sĩ Nguyễn Giang Nam (thuộc phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Bác sĩ Nguyên cho biết: “Hội đồng chuyên môn kết luận trong lúc cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, bác sĩ Nam không có một động tác nghiệp vụ nào mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn của ngành”.
Hội đồng khen thưởng kỷ luật Trung tâm Y tế H.Phú Giáo đã quyết định kỷ luật bác sĩ Nam bằng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác khác.
Trước đó, ngày 24.11.2016, cháu Chinh bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế H.Phú Giáo.
Ông Lê Đình Trọng (47 tuổi, cha cháu Chinh) cho biết quá trình cháu Chinh được đưa đến bệnh viện sau đó chuyển bệnh nặng, gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng bác sĩ Nam không chuyển viện kịp thời. Khi cháu lên cơn co giật bác sĩ Nam không có biện pháp xử lý và vẫn cho đưa cháu Chinh lên xe cứu thương để chuyển viện.
Sau đó, cháu Chinh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào ngày 27.11.2016.
Người thân đau xót bên di ảnh của cháu Chinh Ảnh: Đỗ Trường
Bác sĩ Nguyên cho biết ngày 26.11.2016 là ca trực chính của bác sĩ Nam. Tuy nhiên, bác sĩ Nam đi học và để cho một bác sĩ khác trực thay từ sáng. Đến 15 giờ cùng ngày (26.11.2016), bác sĩ Nam mới về trực tại phòng cấp cứu, đến đêm 26.11.2016 thì cháu Chinh bị co giật và chuyển viện.
Tại buổi làm việc sáng 5.1, gia đình nạn nhân mang di ảnh của cháu Chinh đến trung tâm, bày tỏ những bức xúc, đồng thời yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá những sai phạm của những y, bác sĩ liên quan. Gia đình cháu Chinh cũng đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.