Cảnh báo trang quochoi.org mạo danh trang chính thức của Quốc hội

Vũ Hân
Vũ Hân
21/11/2018 15:22 GMT+7

Văn phòng Quốc hội đang phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành đối với các trang mạo danh Quốc hội, trong đó có quochoi.org.

Văn phòng Quốc hội vừa gửi cảnh báo đến các đại biểu về những trang thông tin mạo danh Quốc hội, dễ gây nhầm lẫn.
Cụ thể, thông báo cho biết, theo phản ánh của các cử tri, Văn phòng Quốc hội đã tiến hành rà soát các trang thông tin điện tử mạo danh Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội.
Kết quả rà soát thời gian qua cho thấy, hiện nay đang tồn tại 19 trang thông tin điện tử mạo danh Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, các ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đặc biệt, trong đó có trang http://www.quochoi.org mạo danh trang điện tử chính thức của Quốc hội với tên Đại biểu Nhân dân.
“Các trang thông tin này vừa đăng lại tin, bài của các cơ quan báo chí chính thống trong nước về hoạt động của Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, gây hiểu lầm đây là các trang chính thức của Quốc hội; vừa đăng tải các tin của mạng xã hội và các bài viết có những thông tin sai lệch, không đúng sự thật, tạo cách hiểu không đúng về hoạt động của Quốc hội”, thông báo nêu rõ, và cho biết hiện Văn phòng Quốc hội đang phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ Công an để tiến hành rà soát, xử lý theo đúng quy định hiện hành.
Văn phòng Quốc hội ra thông báo nêu trên để các đại biểu Quốc hội, các cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội biết, tránh sử dụng, phát tán các thông tin sai lệch, không đúng sự thật được đăng tải trên các trang thông tin điện tử kể trên.
Dưới đây là danh sách các trang mạo danh như đã nêu:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.