Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua điện thoại

15/09/2020 07:00 GMT+7

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo về thủ đoạn mới mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngày 14.9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cảnh báo về thủ đoạn mới mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.
Theo BHXH Việt Nam, gần đây cơ quan này đã nhận phản ánh của một số người về việc họ nhận được điện thoại từ các đầu số: 0555..., 8009... tự xưng là người của cơ quan BHXH và thông báo họ đã đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), nhưng chưa thanh toán tiền khám chữa bệnh hoặc thông báo họ đã trục lợi tiền khám chữa bệnh từ quỹ BHYT...
Sau đó, người gọi điện thoại yêu cầu cung cấp thông tin và nộp một khoản tiền qua tài khoản để thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT hoặc hoàn trả tiền đã trục lợi từ quỹ BHYT, nếu không cơ quan BHXH sẽ báo công an vào điều tra, trừ tiền trong tài khoản ngân hàng, cắt quyền sử dụng thẻ BHYT...
BHXH Việt Nam cảnh báo hành vi kể trên là lừa đảo, cơ quan BHXH không triển khai bất kỳ hình thức điện thoại trực tiếp nào cho người dân với nội dung trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.