Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới ở Đà Nẵng: Cho thuê nhà người khác, chiếm tiền cọc

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
15/02/2020 10:53 GMT+7

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo: Đà Nẵng vừa xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới khi kẻ gian cho thuê nhà người khác, chiếm đoạt tiền cọc của nạn nhân.

Ngày 15.2, Công an Q.Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ cho thuê nhà người khác, chiếm đoạt tiền cọc, đồng thời cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới này cho người dân.
Trước đó, ngày 12.2, chị Lê T.H.N (20 tuổi, ngụ P.Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) trình báo về việc bị một cô gái tự xưng tên Nguyễn Thị Huyền Trang (chưa rõ lai lịch) lừa chiếm đoạt tiền cọc thuê nhà.
Trước đó, thông qua các mối quan hệ ngoài xã hội, chị N. quen Trang, Trang khoe có dư căn nhà trên đường Dũng Sĩ Thanh Khê (Thanh Khê Tây) cần cho thuê.
Chị N. có nhu cầu thuê nhà nên đặt cọc 18 triệu đồng theo yêu cầu của Trang. Nhưng khi N. dọn đồ vào thì Trang cắt đứt liên lạc. Chị N. phát hiện Trang cũng không phải chủ nhà.
Trước đó, ngày 13.1, Công an Thanh Khê Tây cũng tiếp nhận trình báo của chị L.T.T.H (30 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về việc chị thấy trên Facebook đăng thông tin cho thuê căn nhà nói trên ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê, nên liên hệ.
Một phụ nữ tự xưng tên Thanh gọi điện cho chị H. và chỉ đường đến xem nhà, sau đó chị H. đã đặt cọc 2 lần, tổng cộng 29,5 triệu đồng. Nhưng cũng như chị N., khi chị H. dọn đồ vào thì không liên lạc được với Thanh và phát hiện người nhận tiền không phải chủ nhà.
Công an Thanh Khê cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới này, đồng thời đề nghị những nạn nhân khác bị chiếm đoạt tiền cọc liên hệ để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.