Cảnh báo tàu thuyền tránh xa vùng biển nguy hiểm áp thấp nhiệt đới

10/08/2018 12:24 GMT+7

Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có công điện yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định tăng cường liên lạc, yêu cầu tàu, thuyền tránh xa vùng biển nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Trưa nay, 10.8, thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các bộ, ngành T.Ư theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.
Công điện nêu rõ: do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía tây bắc khu vực bắc Biển Đông có mưa rào và giông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm trên Biển Đông có gió mạnh cấp 6 trở lên là vùng biển phía bắc vĩ tuyến 18,0 độ vĩ bắc và phía đông kinh tuyến 109,0 độ kinh đông.
Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương tổ chức theo dõi và kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi để kịp thời ứng phó khi có các tình huống xấu. Không chỉ thông báo và thường xuyên cập nhật diễn biến mới nhất vị trí áp thấp nhiệt đới đến thuyền trưởng, chính quyền địa phương còn phối hợp với các chủ tàu kêu gọi các phương tiện không đi vào hoặc tránh xa vùng biển nguy hiểm đã được cảnh báo.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cũng đề nghị Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia, vùng lãnh thổ liên quan để hỗ trợ, cho các tàu, thuyền của ngư dân Việt Nam được tránh trú, đảm bảo an toàn trong áp thấp nhiệt đới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.