Cảnh báo rét đậm, rét hại ở Bắc bộ, vùng núi cao lạnh dưới 0 độ C

29/12/2020 06:24 GMT+7

Từ ngày 30.12, các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại.

Ngày 28.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết các tỉnh Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh ảnh hưởng từ Bắc bộ, bắc Trung bộ và lan rộng đến các tỉnh trung và nam Trung bộ.
Dự báo từ tối 29.12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía bắc của Bắc bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tối và đêm 29.12 ở Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ. Từ ngày 30.12, các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Trong đó, vùng trọng tâm rét hại tập trung ở: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai với nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng cao có băng giá và sương muối. Trong đợt không khí lạnh này, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 18 độ C; các tỉnh nam Trung bộ, Tây nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Dự báo từ ngày 31.12, ở Nam bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.
Cùng ngày, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó với đợt rét đậm, rét hại những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.