Cảnh báo nhiều sao không nghe?

Kim Lan
Kim Lan
25/04/2021 05:49 GMT+7

Thêm một ứng dụng 'sàn đầu tư' bất ngờ mất hút, để lại hàng trăm nạn nhân kêu cứu, mặc dù các cảnh báo về những rủi ro tương tự đã từng được nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 23.4, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM cho biết vừa nhận đơn tố cáo của hàng trăm nạn nhân về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn. Theo đơn tố cáo, các nạn nhân đã bị chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Lật tẩy chiêu trò Coolcat lừa hàng trăm tỉ đồng của những người nhẹ dạ

Bẫy đã sập

Nhiều người đầu tư vào sàn Coolcat (hiện sàn đang bị sập) thừa nhận họ bị hấp dẫn vì lợi nhuận cao, đặc biệt với “cam kết” có giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn. Cũng theo các nạn nhân, công việc khá nhàn hạ là “bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên hoặc xuống, nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng; nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%” khiến họ… sa vào bẫy.
Bạn đọc (BĐ) Tan Nguyen nhận xét chua chát: “Bẫy đã sập rồi, cần truy tố những người quảng cáo, lôi kéo, dẫn dắt người khác tham gia”. BĐ Vietroad cũng cho rằng “cảnh báo thì không ai nghe, mất tiền thì báo công an”.
Nhiều BĐ đã phân tích ngay những điểm bất hợp lý của kênh đầu tư “ăn chắc” này nhưng không hiểu sao hàng trăm nạn nhân vẫn sa chân vào. Theo BĐ Hoàng Nguyễn Minh: “Thật khó hiểu khi Coolcat nói nếu thắng được 73%, thua được bồi thường 100% vốn. Vậy mà nhiều người cũng tin vì tiền ở đâu mà Coolcat chi cho mình?”. BĐ Dung Nguyen lưu ý: “Cuộc chơi nào cũng phải có thắng thua. Chỉ thắng không thua đó là lời mật ngọt của đa cấp biến tướng”.
Tán thành, BĐ Bình nêu ý kiến: “Xảy ra biết bao nhiêu vụ rồi mà sao nhiều người vẫn mê muội vậy. Nếu lợi nhuận khủng, kiếm tiền dễ như vậy, chắc các ngân hàng đóng cửa hết”.

Mong xử lý

Muốn làm giàu chính đáng từ kênh đầu tư tài chính không hề dễ dàng. BĐ Dung Nguyên cho rằng một nhà đầu tư có kiến thức và thâm niên trên thị trường tài chính chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận không quá 30% vốn đầu tư đã là thành công. “Nhưng để được như vậy, họ phải trải qua 7 tới 10 năm học tập không ngừng nghỉ với khối lượng kiến thức chuyên ngành đồ sộ, và trên hết là tính kỷ luật bản thân, cũng như quản trị, vốn là vấn đề chính quyết định sống còn của nhà đầu tư”, BĐ Dung Nguyen nêu.
“Ông bà mình nói tay làm hàm nhai, chứ ứng dụng nào mà đoan chắc ngồi mát ăn bát vàng đa số là ứng dụng lừa đảo, làm gì có sẵn tiền mà cho người ta lấy”, BĐ va***@gmail.com nhắn nhủ. BĐ Song Giang Nguyen cho rằng: “Giả thì không thật. Tham quá hóa thâm. Âu cũng là một bài học”.
Hàng trăm nạn nhân đã lâm vào cảnh chẳng đặng đừng, chỉ biết trình báo tới cơ quan chức năng. Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết hiện PC01 đang tiến hành phân loại, làm rõ các đơn tố cáo. BĐ Anh Sơn gửi gắm: “Mong các vụ lừa đảo từ nhỏ đến lớn đều bị các cơ quan công quyền đưa hết ra xử lý để tạo cuộc sống bình an, mang lại niềm tin cho người dân”.
Công việc là đoán giá vàng, Bitcoin... nhưng lại không có chức năng đoán khi nào Coolcat ... sập! Tội nghiệp cho những giấc mơ "việc nhẹ lương cao". Công an thụ lý những vụ này chắc họ cũng ngao ngán lắm.
Hoàng
Chỉ việc đăng ký ứng dụng, không biết công ty nằm ở đâu, nạp tiền rồi bấm điện thoại dự đoán giá Bitcoin hay giá vàng lên xuống là có tiền lời? Lòng tham che mờ lý trí hết rồi.
Andy Quách
Mong công an sớm vào cuộc giúp người dân lấy lại được tiền và trừng trị bọn lừa đảo.
Dũng Nguyễn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.