Cảnh báo mưa lớn ở Bắc bộ và Trung bộ

15/09/2020 07:05 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đã có cảnh báo về hình thái thiên tai nguy hiểm trên Biển Đông và đất liền trong những ngày tới.

Chiều 14.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết đã có cảnh báo về hình thái thiên tai nguy hiểm trên Biển Đông và đất liền trong những ngày tới.
Cụ thể, ở vùng biển ngoài khơi Philippines đã hình thành vùng áp thấp gần Biển Đông, dự báo từ khoảng 16 - 17.9 vùng áp thấp này sẽ di chuyển vào khu vực Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).
Giữa tuần này, ở phía bắc cũng sẽ có một đợt không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp đi qua Bắc bộ kết hợp với ảnh hưởng vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành ATNĐ, gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ, có thể kèm theo giông lốc, sét.
Thông tin từ các địa phương cho biết mưa lũ trong những ngày vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại. Tại Yên Bái, mưa lũ gây sạt lở đất làm hư hỏng 16 ngôi nhà, nhiều công trình thủy lợi, giao thông bị hư hỏng nặng. Tại Hà Giang, sạt lở đất làm 1 người chết, gây thiệt hại về tài sản trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng. Tại Điện Biên, QL279 bị sạt lở đất vùi lấp, chia cắt nhiều đoạn, đặc biệt đoạn từ TP.Điện Biên đi Cửa khẩu quốc tế Tây Trang bị ùn tắc sáng 14.9...

Mưa lũ ở Hà Giang: 5 người chết và 2 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.