Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía bắc

22/08/2020 06:17 GMT+7

Mưa lớn khiến các tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ, đặc biệt là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang , Tuyên Quang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Chiều 21.8, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m, các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa rào và giông đến hết hôm nay 22.8.
Trong đó, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông với lượng mưa phổ biến từ 20 - 50 mm/24 giờ, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai và Yên Bái có nơi trên 80 mm/24 giờ.
Do ảnh hưởng của mưa diện rộng ở Bắc bộ, lũ trên các sông suối khu vực thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình sẽ lên lại và xuất hiện đợt lũ với biên độ từ 1 - 3 m. Dự báo, trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông Thao (sông Hồng) có khả năng lên mức báo động 2; thượng lưu sông Chảy và các sông suối nhỏ lên mức báo động 1 - báo động 2.
Mưa lớn khiến các tỉnh miền núi khu vực Bắc bộ, đặc biệt là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất; các tỉnh Lào Cai, Yên Bái có nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.