Cảnh báo mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở Bắc bộ

26/04/2021 04:58 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các tỉnh vùng núi đông Bắc bộ, bắc Trung bộ cần đề phòng nguy cơ mưa lớn sẽ gây ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Ngày 25.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục khoảng 23 - 25 độ vĩ bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía bắc, các tỉnh vùng núi phía bắc đã xuất hiện mưa vừa, mưa to.
Trong ngày 26.4, vùng mưa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và không khí lạnh này sẽ mở rộng đến các tỉnh phía đông Bắc bộ và bắc Trung bộ. Dự báo, lượng mưa phổ biến từ 40 - 60 mm/24 giờ, có nơi mưa trên 120 mm/24 giờ, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Mưa bão năm 2021 có còn khốc liệt, đau thương như năm 2020?

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các tỉnh vùng núi đông Bắc bộ, bắc Trung bộ cần đề phòng nguy cơ mưa lớn sẽ gây ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.
Trước cảnh báo về đợt mưa lớn này, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai đã có văn bản gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ yêu cầu chủ động triển khai các biện pháp ứng phó mưa lớn, sạt lở đất và lũ quét trong những ngày tới. Các địa phương được yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, chủ động rà soát khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng để cảnh báo người dân cùng chính quyền địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.