Cảnh báo mưa giông ở Bắc bộ, hạn hán và xâm nhập mặn ở Tây nguyên, Nam bộ

02/03/2020 08:26 GMT+7

Theo cảnh báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng xâm nhập mặn, hạn hán và thiếu nước tại các tỉnh ĐBSCL tiếp tục diễn ra gay gắt trong tháng 3.

Ngày 1.3, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, dự báo từ ngày 2 - 4.3, các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, trong mưa giông có thể có lốc, sét, mưa đá, trời lạnh.
Đến ngày 5.3, mưa giảm nhanh, trời rét, nhiệt độ tăng dần từ ngày 6.3, trời chỉ còn rét về đêm và sáng. Ở khu vực Trung bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trong ngày 3 - 5.3 dự báo có mưa, mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Trời rét về đêm và sáng sớm.
Các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ từ ngày 1 - 10.3 ít mưa, trời nắng. Đặc biệt, thời tiết nắng nóng mở rộng ở khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ, nhiệt độ nắng nóng cao nhất dự báo từ 33 - 36 độ C, miền Tây Nam bộ từ 31 - 34 độ C. Cũng theo cảnh báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng xâm nhập mặn, hạn hán và thiếu nước tại các tỉnh ĐBSCL tiếp tục diễn ra gay gắt trong tháng 3.
Cụ thể từ ngày 6.3, độ mặn ở các tỉnh ĐBSCL tiếp tục gia tăng và đạt đỉnh cao nhất trong các ngày 10 - 13.3. Dự báo độ mặn trong khoảng thời gian này sẽ tương đương độ mặn cùng kỳ trong năm 2016 từng xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn gay gắt, khốc liệt khiến hàng trăm nghìn hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt và gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.