Cảnh báo mưa giông, lốc xoáy ở Tây Nguyên và Nam bộ

29/05/2018 19:44 GMT+7

Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai gửi công văn hỏa tốc các tỉnh Tây Nguyên, Nam bộ về đợt mưa giông , lốc xoáy ở Tây Nguyên và Nam bộ trong những ngày tới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Tổng Cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày 29.5 đã ghi nhận khu vực các tỉnh nam Tây Nguyên, các tỉnh Nam bộ, khu vực nam Biển Đông có mưa rào và giông nhiều nơi.
Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo nên khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, từ Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan, tiếp tục có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngay trong chiều cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã gửi công văn hỏa tốc đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố Tây Nguyên, Nam bộ yêu cầu theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn và giông lốc, để thông tin đến người dân các địa phương chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
Đối với vùng ven biển, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu theo dõi và cập nhật diễn biến thời tiết để thông báo cho các phương tiện tàu, thuyền đang có hoạt động khai thác, sản xuất trên biển chủ động phòng tránh, ứng phó với thời tiết xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.