Cảnh báo miền Bắc, Trung Bộ sẽ có mưa giông diện rộng

11/05/2017 09:03 GMT+7

Một rãnh áp thấp hình thành ở khu vực phía Bắc dự báo sẽ gây ra mưa giông trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Trung bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho biết trong ngày hôm qua 10.5, đã quan trắc được một rãnh áp thấp tồn tại ở khu vực phía Bắc. Cụ thể, rãnh áp thấp có vị trí trong khoảng 25 - 28 độ vĩ bắc.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, bắt đầu từ đêm nay và ngày 12.5 ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có gông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Trong khoảng ngày 14 - 15.5, khu vực các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng và không loại trừ sẽ xuất hiện nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như gió lốc, mưa đá.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay 11.5, khu vực nam Biển Đông, bao gồm quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và giông.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6 - 9 độ vĩ bắc, nên khu vực nam Biển Đông, bao gồm quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.