Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc bộ và Trung bộ

27/07/2018 13:12 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do mưa lớn kéo dài nên trên các sông ở Bắc bộ và Trung bộ có nguy cơ cao xảy ra đợt lũ lớn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 26 đến sáng nay 27.7, tại nhiều khu vực ở đồng bằng và trung du Bắc bộ đã có mưa vừa đến mưa to. Trong đó, một số nơi mưa rất to như Nam Định có mưa 69 mm, Phủ Lý (Hà Nam) mưa 72 mm, Cúc Phương (Ninh Bình) có mưa 74 mm…
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang phát triển mạnh, khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa và Nghệ An đêm nay có mưa to đến rất to. Mưa lớn ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.
Cũng theo dự báo, từ hôm nay đến 31.7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 3 - 4 m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3 - 5 m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1 - 2 m và thượng lưu sông Lô từ 3 - 5 m.
Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức báo động 2 đến báo động 3, thượng lưu sông Lô ở mức báo động 1 đến báo động 2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An lên mức báo động 1 đến báo động 2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức báo động 3.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, mưa lớn sẽ khiến vùng núi các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Nghệ An có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.