Cảnh báo lũ quét, sạt lở do ảnh hưởng gió mùa đông bắc

02/11/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Mực nước lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên dự báo vượt mức báo động 2, cần đề phòng hiện tượng mưa lớn gây ra sạt lở đất và lũ quét .

>> 7 người chết vì sạt lở đất: Lạng Sơn thừa nhận có trách nhiệm
>> Sạt lở đất chết 6 người ở Lạng Sơn vì cố tình không di dời
>> Sạt lở đất ở Lạng Sơn, 7 người chết
>> Cảnh báo lũ quét từ Hà Tĩnh đến Phú Yên
>> Lở đất, lũ quét giết chết 28 người Ấn Độ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết đến chiều nay 2.11, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các nơi ở phía đông Bắc bộ và một số nơi thuộc phía tây Bắc bộ, bắc Trung bộ và đã gây mưa kèm giông ở nhiều nơi.

Cụ thể, mưa vừa và mưa to đã được ghi nhận ở thành phố Điện Biên (tỉnh Điện Biên) khoảng 31 mm, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) là 31 mm, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) là 30 mm thành phố Lào Cai là 64 mm...

gio-mua-dong-bac
Bắt đầu từ chiều nay 2.11, người dân tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã cảm nhận không khí lạnh đang tràn về - Ảnh: Ngọc Thắng

Mưa và không khí lạnh đã khiến nền nhiệt độ ở vùng núi và trung du Bắc bộ giảm mạnh khoảng 7 - 10 độ C, vùng đồng bằng giảm từ 4 - 7 độ C. Ở trên biển, vịnh Bắc bộ đã có gió mạnh cấp 6 giật cấp 7, biển động.

Dự báo trong đêm nay, không khí lạnh tiếp tục làm nhiệt độ giảm sâu khiến thời tiết vùng đồng bằng trở lạnh và rét ở vùng núi cao.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cũng phát đi cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, bắt đầu từ đêm nay, khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Đợt mưa này sẽ khiến mực nước lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên lên nhanh, dự báo vượt mức báo động 2 nên các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất ở các vùng núi các tỉnh trong phạm vi nói trên.

Hoàng Phan - Hải Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.