Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc bộ và bắc Trung bộ

03/04/2020 12:08 GMT+7

Các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trong những ngày tới sẽ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi sẽ có mưa rất to, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét , sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Sáng nay, 3.4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong 24 giờ vừa qua, khu vực Bắc bộ đã có mưa trên diện rộng.
Bắt đầu từ đêm nay đến ngày 7.4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa giông nhiều nơi.
Dự báo thời tiết trong ngày 4 - 5.4, các tỉnh Bắc bộ có nhiều khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, vùng núi có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 4 - 7.4 ở Bắc bộ và bắc Trung bộ phổ biến 50 - 120 mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa trên 150 mm/đợt.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, mưa lớn sẽ khiến khu vực vùng núi Bắc bộ, bắc Trung bộ, đặc biệt là các tỉnh các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai và Cao Bằng có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Khu vực trũng, thấp tại các thành phố và đô thị lớn như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Việt Trì (Phú Thọ), Thanh Hóa, Nghệ An có nguy cơ cao xảy ra ngập úng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.