Cảnh báo không khí lạnh gây gió mạnh, sóng lớn trên biển

30/12/2020 06:23 GMT+7

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cực mạnh, từ ngày 29.12.2020 đến ngày 1.1.2021, vùng biển vịnh Bắc bộ có gió giật cấp 10. Vùng biển Trung bộ, Nam bộ biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,3 - 5,5 m.

Chiều 29.12, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cực mạnh nên từ ngày 29.12.2020 đến ngày 1.1.2021, vùng biển vịnh Bắc bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 7 - cấp 8, giật cấp 10. Vùng biển Trung bộ, Nam bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7 - cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,3 - 5,5 m. Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 8 - cấp 9, giật cấp 11, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 5 - 7 m.
Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các địa phương thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền biết diễn biến của gió mạnh để chủ động phòng tránh, di chuyển vào bờ hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn. Các địa phương phối hợp với chủ tàu, gia đình chủ tàu giữ thông tin liên lạc thường xuyên; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bộ Ngoại giao chủ động liên hệ với các nước và vùng lãnh thổ để tạo điều kiện hỗ trợ cho phương tiện, tàu thuyền và ngư dân được vào tránh trú an toàn.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay (30.12), các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Trong đó, vùng trọng tâm rét hại là các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai và Yên Bái với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6 - 9 độ C, vùng núi 3 - 6 độ C. Trong đó, khu vực vùng núi cao các tỉnh phía bắc dự báo nhiệt độ dưới 0 độ C và có khả năng cao xảy ra băng giá, sương muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.