Cảnh báo hiện tượng giả danh Thanh tra Chính phủ để đi bán... tài liệu

07/12/2016 17:21 GMT+7

Thanh tra Chính phủ cho biết việc chào mời mua bán các tài liệu nghiệp vụ thanh tra có giá 5 triệu đồng là có dấu hiệu lừa đảo.

Ông Phan Thăng Long, Phó cục trưởng Cục 1, Thanh tra Chính phủ vừa ký văn bản gửi thanh tra các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cảnh báo về việc mạo danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để bán tài liệu. 
Văn bản cho biết, Cục 1 đã tiếp nhận nhiều phản ánh về việc có người gọi cho Chánh thanh tra các tỉnh, thành phố mạo danh lãnh đạo Cục 1 chỉ đạo thanh tra các tỉnh mua tài liệu bồi dưỡng hoạt động nghiệp vụ với giá 5 triệu đồng/bộ. Bộ tài liệu này thực chất là sao chép lại các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của ngành thanh tra. 
Cục 1 khẳng định việc chỉ đạo thanh tra các tỉnh mua tài liệu là không đúng sự thật, có dấu hiệu lừa đảo. Việc mạo danh này đang diễn ra tại nhiều địa phương, gây ảnh hưởng đến uy tín của Thanh tra Chính phủ. Về việc này, Cục 1 đã báo cáo lên lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chỉ đạo, xử lý. 
Cục 1 cũng đề nghị Chánh thanh tra các tỉnh, thành phố khi tiếp nhận được những lời chào mời mua tài liệu kiểu này cần lập tức báo lên Cục 1 để có biện pháp phối hợp xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.