Cảnh báo 'hành khách bị đánh thuốc mê cướp tài sản'

15/12/2019 16:50 GMT+7

Kẻ gian làm quen rồi mời hành khách dùng thức ăn, nước uống, thuốc lá có chứa thuốc mê khiến nạn nhân rơi vào tình trạng không thể chống cự rồi cướp tài sản.

Ngày 15.12, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã có văn bản cảnh báo đến hành khách tại các bến xe, trạm xe, trên các tuyến xe khách về tình hình kẻ gian chiếm đoạt tài sản bằng cách sử dụng thuốc mê.
Kẻ gian thường ở các bến xe và tìm cách làm quen, nói chuyện với hành khách đang ngồi chờ xe tại đây. Sau khi đã thân quen hơn, đối tượng mời hành khách hút thuốc và ăn uống có chứa thuốc mê trong thức ăn.
Sau khi sử dụng, nạn nhân trúng thuốc mê rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt, không thể chống cự được và kẻ gian nhanh chóng chiếm đoạt tài sản có giá trị như tiền mặt, dây chuyền, nhẫn…

Hành khách cần cảnh giác trước thủ đoạn kẻ gian đánh thuốc mê chiếm đoạt tài sản

Ảnh: Gia Bình

Công an TP.Đà Lạt cũng đã gửi văn bản đến Công ty TNHH Thành Bưởi và Công ty Phương Trang - FUTA Bus Lines đề nghị thông báo đến tất cả các hành khách trên xe lưu ý, không tiếp xúc, không ăn uống hoặc hút thuốc với người lạ mặt, không thân quen để tránh tình trạng bị đối tượng chuốc thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản. Nếu có thông tin hay tình hình có liên quan, đề nghị công ty nhanh chóng báo về Công an TP.Đà Lạt để kịp thời phối hợp, điều tra xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.