Cảnh báo 'cò' lừa gạt người đi khám bệnh

07/06/2015 18:13 GMT+7

(TNO) Người bệnh vừa vào gửi xe thì bị “cò” lừa gạt dẫn ra một phòng khám bên ngoài, tốn hơn 2 triệu đồng cho tiền xét nghiệm.

(TNO) Người bệnh vừa vào gửi xe thì bị “cò” lừa gạt dẫn ra một phòng khám bên ngoài, tốn hơn 2 triệu đồng cho tiền xét nghiệm.

Người bệnh đến khám tại Trung tâm Medic cần cảnh giác, không để “cò” dụ đưa ra các phòng khám bên ngoài - Ảnh: Thanh TùngNgười bệnh đến khám tại Trung tâm Medic cần cảnh giác, không để “cò” dụ đưa ra các
phòng khám bên ngoài - Ảnh: Thanh Tùng
Chiều nay 7.6, Trung tâm Chẩn đoán y khoa – Medic, TP.HCM nhận được phản ánh của người bệnh tên N.T.L.H về việc bị “cò” lừa gạt đưa ra phòng khám bên ngoài.
Theo đó, sáng 7.6, chị H. đến Trung tâm Medic (đường Hòa Hảo, phường 4, quận 10, TP.HCM) để khám bệnh tổng quát. Khi chị H. vừa vào khu vực gửi xe (bên trong trung tâm) thì có một ‘cò” đến hỏi chị H. muốn khám gì?
Ngay sau đó, “cò” này lừa chị H., bảo rằng đi theo anh ta ra phòng khám của trung tâm ở bên ngoài để được khám nhanh hơn.
Do là lần đầu đến Trung tâm Medic nên chị H. tưởng thật, nghe theo "cò". “Cò” dẫn chị H. qua đường Nguyễn Duy Dương (gần Medic), vào phòng khám P.A.
Chị H. có hỏi, đây có phải phòng khám tổng quát của Trung tâm Medic không, thì “cò” khẳng định đúng là của Medic!
Và rồi, chị H. được phòng khám này hướng dẫn làm xét nghiệm đến hơn 2 triệu đồng.
Sau đó, vì nghi ngờ, chị H. gọi vào đường dây nóng của Medic thì mới biết mình đã bị “cò” lừa gạt.
Theo các bác sĩ, “cò” ở khu vực trước Trung tâm Medic thường “dụ” người bệnh ra các phòng khám bên ngoài để ăn tiền “cò” 200.000 đồng/ lượt bệnh nhân.
Số tiền chị H. tốn hơn 2 triệu đồng cho chi phí xét nghiệm là quá cao, trong khi khám, xét nghiệm tổng quát chỉ tầm ngoài 1 triệu đồng.
Đáng nói hơn, hiện nay “cò” không chỉ đứng phía trước trung tâm, mà còn trà trộn vào bên trong trung tâm để lừa gạt người đi khám bệnh; gần 10 “cò” ở đây hoạt động từ lúc 4 giờ sáng để “bắt” các xe chở người bệnh từ các tỉnh lên khám bệnh tổng quát ở Trung tâm Medic đưa ra phòng khám bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.