Cảnh báo áp thấp nhiệt đới sẽ khiến Bắc bộ nắng nóng, Nam bộ mưa giông

30/05/2018 17:36 GMT+7

Thời tiết các tỉnh Nam bộ và Bắc bộ sẽ có những diễn biến đối nghịch nếu áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông cuối tuần này.

Chiều nay 30.5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục khoảng 7 - 9 độ vĩ bắc nên trong 2 ngày tới, khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông, có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong 2 - 3 ngày tới, rãnh áp thấp có thể hình thành những vùng nhiễu động, có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, gây thời tiết xấu trên các vùng biển phía nam.
Trong khi đó, dự báo của các trung tâm dự báo khí tượng và bão tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, khoảng cuối tuần này có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới ở nam Biển Đông.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), áp thấp nhiệt đới nếu xuất hiện trên Biển Đông vào thời gian này chủ yếu có hướng đi lên phía bắc Biển Đông. Nếu khả năng áp thấp nhiệt đới hình thành vào cuối tuần này, hoặc đầu tuần tới thì thời tiết hai miền Nam, Bắc có diễn biến đối nghịch.
Cụ thể, áp thấp nhiệt đới sẽ hút, tập trung hơi ẩm nên tại các tỉnh miền Bắc nắng nóng sẽ gia tăng, trong khi thời tiết miền Nam sẽ có mưa giông nhiều hơn.
Trước đó, chiều 29.5, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã gửi công văn hỏa tốc tới các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ để cảnh báo các địa phương chủ động các biện pháp ứng phó với thời tiết xấu trên biển và đất liền trong những ngày tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.