Cần xử lý nghiêm cán bộ vô cảm trong vụ 'vô cớ từ chối cấp chứng tử'

21/12/2018 15:09 GMT+7

'Không phải là vô cớ mà là vô cảm, vô trách nhiệm!', bạn đọc Lê Ngọc Phương phản hồi bài viết về thái độ làm việc cửa quyền của cán bộ UBND P.Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên, Bình Dương).

Sau bản tin Cán bộ phường vô cớ từ chối cấp chứng tử, Báo Thanh Niên nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc phản ứng với các hành xử của các các bộ liên quan và đề nghị Thanh Niên theo đến cùng vụ việc.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 7.12, em T.H.Y (12 tuổi) đi xe máy từ đường Tân Phước Khánh 02 ra đường ĐT746 (P.Tân Phước Khánh) thì cán qua dây cáp quang bị trượt té ngã xuống đường. Đúng lúc này, một xe tải chạy cùng chiều va chạm với Y. làm nạn nhân tử vong ngay sau đó.
Ngày 11.12, bà Trần Thị Ngọc Hường (55 tuổi, cô ruột của Y.) mang biên bản cùng nhiều giấy tờ liên quan đến UBND P.Tân Phước Khánh để làm thủ tục khai tử cho Y. Tuy nhiên, cán bộ UBND P.Tân Phước Khánh từ chối cấp giấy chứng tử.
"Không phải là vô cớ mà là vô cảm, vô trách nhiệm!", bạn đọc Lê Ngọc Phương phản hồi bài viết về thái độ làm việc cửa quyền của cán bộ UBND P.Tân Phước Khánh.
"Thật bức xúc với câu chuyện này, cơ quan công quyền cấp trên cần phải làm rõ vụ việc, kiểm điểm và khiển trách cán bộ phường này để chấn chỉnh hành vi quan liêu đáng ghét", bạn đọc Lê Tấn Vinh đề nghị.
"Những cán bộ như vậy có xứng đáng ngồi ở đây nữa hay không?", bạn đọc Hoàng Văn Bằng đặt vấn đề. Còn bạn đọc tên Sang thì đề nghị "Cần cho nghỉ những người này ra khỏi cơ quan để làm gương cho người khác". 
"Đọc mà bức xúc quá đi mất. Đã mất con mà còn bị cán bộ hành thế này. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương xem lại đội ngũ cán bộ của mình đi nhé!", bạn đọc tên Trung đề nghị.
Nhiều bạn đọc khác gửi ý kiến đề nghị "cho thôi việc đối với những cán bộ yếu kém cả chuyên môn lẫn phẩm chất", "các cơ quan nhà nước nên cho những cán bộ như thế ra khỏi bộ máy chính quyền"...
Hiện trường vụ tai nạn khiến em Y. tử vong ẢNH: PHẠM DIỆN
Sáng nay, 21.12, sau bản tin Cán bộ phường vô cớ từ chối cấp chứng tử: UBND P.Tân Phước Khánh có thư xin lỗi, nhiều bạn đọc tiếp tục gửi ý kiến về cho Thanh Niên. "Chỉ có khai tử với đầy đủ hồ sơ mà cũng bị hành như thế. Đạo đức công vụ ở đâu?", bạn đọc Nguyễn Thị Trang (Đồng Nai) hỏi.
Qua vụ việc này, một bạn đọc đề nghị "Nhà nước nên lấy pháp luật làm chuẩn. Nếu không làm hoặc không làm được nên có hình phạt thích đáng, vậy mới tạo nên đạo đức công cụ".
Nhiều bạn đọc cũng cho rằng không phải xin lỗi là xong, lãnh đạo cơ quan nói trên phải xử lý nghiêm sai trái của cán bộ liên quan vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.