Cân xe kiểu kỳ cục trên Quốc lộ 51

09/11/2015 09:30 GMT+7

* Nhà xe than: “Mất cả tiếng để qua hai trạm cân” Từ sáng 6.11, Trạm cân lưu động của Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đặt tại xã Mỹ Xuân (H.Tân Thành) để kiểm tra tải trọng trên tuyến QL51 hướng Đồng Nai đi BR-VT được di dời qua phía bên kia đường (có dải phân cách bằng bê tông) nhằm kiểm tra tải trọng xe theo hướng BR-VT đi Đồng Nai.

* Nhà xe than: “Mất cả tiếng để qua hai trạm cân”
Từ sáng 6.11, Trạm cân lưu động của Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đặt tại xã Mỹ Xuân (H.Tân Thành) để kiểm tra tải trọng trên tuyến QL51 hướng Đồng Nai đi BR-VT được di dời qua phía bên kia đường (có dải phân cách bằng bê tông) nhằm kiểm tra tải trọng xe theo hướng BR-VT đi Đồng Nai. 

Kiểm tra trọng tải xe tại trạm cân Bà Rịa-Vũng Tàu sáng 7.11 - Ảnh: Đỗ TrườngKiểm tra trọng tải xe tại trạm cân Bà Rịa-Vũng Tàu sáng 7.11 - Ảnh: Đỗ Trường
Trong khi đó, nằm cách đó không xa là Trạm cân lưu động của Đồng Nai hiện hữu ở xã Long Phước (H.Long Thành), cùng bên với trạm cân tại xã Mỹ Xuân.
Theo quan sát của PVThanh Niên sáng 7.11, cả hai trạm cân phía Đồng Nai và BR-VT dừng và kiểm soát trùng lặp một số xe tải chở hàng có biểu hiện nghi vấn chở quá tải (kết quả kiểm tra đều không quá tải - PV). Quá trình kiểm tra, các tài xế buộc phải dừng phương tiện, xuất trình hóa đơn chứng từ, đưa xe vào cân… đến khi xe ra khỏi trạm tiếp tục khởi hành cũng phải mất khá lâu.
“Để qua 2 trạm cân này, chúng tôi phải mất ít nhất một giờ đồng hồ làm thủ tục cân xe. Trong khi chờ cân, xe vẫn phải nổ máy nên tốn hao nhiên liệu rất nhiều. Trong khi đó, hướng ngược lại từ Đồng Nai về BR-VT thì hoàn toàn bỏ trống, xe chở quá tải vô tư chạy vì không có trạm cân”, tài xế N.V.Đ (39 tuổi, ngụ xã Phước Thái, H.Long Thành) bức xúc.
Vì sao kiểm tra một chiều, trong khi hướng ngược lại thì thả nổi? Một cán bộ CSGT của Trạm cân lưu động BR-VT, giải thích: “Chúng tôi thực hiện theo kế hoạch của Sở GTVT”. Khi được hỏi về “kế hoạch” này, ông Lê Ngọc Linh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh BR-VT, cho biết trạm cân di động được di dời qua lại hai bên QL51 để công tác xử lý xe quá tải đạt hiệu quả. Việc di dời lần này đã được thông báo cho Sở GTVT Đồng Nai để cùng phối hợp.
"Trước khi di dời trạm cân, tôi đã gọi điện thoại cho một Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai biết trước một tuần. Sau đó vài ngày thì làm văn bản gửi ngay. Việc trạm cân hai tỉnh cùng một phía là do phía Đồng Nai chậm di dời", ông Linh nói.
Trong khi đó, một cán bộ ở Trạm cân lưu động của Đồng Nai cho biết theo thỏa thuận, đầu tháng 12.2015 tới trạm mới di chuyển qua kiểm soát hướng Đồng Nai đi BR-VT.
“Nhưng không hiểu vì lý do gì phía BR-VT đã cho di chuyển trạm cân sớm như vậy?”, vị này thắc mắc. Còn ông Dương Văn Đông, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai thì không trả lời có nhận được thông báo của phía BR-VT hay không mà còn vặn vẹo lại PV: “Trạm cân hoạt động linh hoạt, hướng nào nhiều xe thì đặt. Mà các anh hỏi chuyện này để làm gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.