Cần Thơ: Truy tố nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách hàng

Mai Trâm
Mai Trâm
01/10/2020 14:46 GMT+7

Lợi dụng lòng tin và quy trình quản lý thiếu chặt chẽ, nữ nhân viên ngân hàng dùng thủ đoạn gian dối để rút và chiếm đoạt 28 lượng vàng của khách hàng.

Ngày 1.10, tin từ TAND TP.Cần Thơ cho biết đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ từ Viện KSND cùng cấp truy tố bị can Trần Thị Ngọc Châu (33 tuổi), nguyên nhân viên của một ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh tại TP Cần Thơ, về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Châu là giao dịch viên phòng dịch vụ khách hàng; từ cuối tháng 8.2013 đến đầu tháng 10.2017, Châu chuyển sang làm chuyên viên kiểm soát.

Trần Thị Ngọc Châu sau khi bị bắt tạm giam

Ảnh: MAI TRÂM 

Ngày 23.7.2013, bà Nguyễn Thị Thúy Lan (ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) ký ký hợp đồng giao dịch vàng vật chất (giữ hộ vàng vật chất) với ngân hàng nói trên . Khi mở tài khoản giữ hộ vàng, bà Lan có đăng ký thông tin khách hàng, trong đó có số điện thoại để theo dõi số dư, phát sinh giao dịch. Ngân hàng phân công giao Châu chăm sóc khách hàng này từ ngày 24.10.2013.
Lợi dụng nhiệm vụ được giao cùng sự tin tưởng của các nhân viên ngân hàng và quy trình giao nhận vàng chưa được quy định chặt chẽ trong việc rút vàng giữ hộ, Châu đã nhiều lần thực hiện hạch toán chứng từ để rút trái phép 28 lượng vàng SJC trong tài khoản gửi của bà Lan.
Đến tháng 11.2017, khi bà Lan có nhu cầu rút vàng, Châu sợ bị phát hiện nên đã hạch toán chuyển 28 lượng vàng từ tài khoản giữ hộ của khách hàng khác là bà Mai Thị Bạch Loan vào tài khoản treo của ngân hàng. Sau đó, từ tài khoản treo, Châu chuyển vào tài khoản của bà Lan để bù vào số lượng vàng Châu đã chiếm đoạt trước đó.
Cáo trạng cho rằng Châu đã dùng thủ đoạn gian dối hạch toán chứng từ để rút trái phép 28 lượng vàng SJC trị giá hơn 1 tỉ đồng mà ngân hàng đang giữ hộ của khách hàng và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Hành vi của Châu là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp, tổ chức ngoài nhà nước, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.