Cần Thơ: Triệt phá băng nhóm 'chuyên trộm xe SH, Exciter theo đơn đặt hàng'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
10/09/2020 16:43 GMT+7

'Khác với những đối tượng trộm cắp xe thường thấy, băng nhóm của Nam chỉ trộm xe có giá trị cao như SH 150i, Exciter 150 cc, các xe khác không lấy', thượng tá Trần Đình Kiên, Phó trưởng Công an Q.Ninh Kiều (Cần Thơ), nói.

Dùng máy phá sóng để 'cắt đuôi' định vị

Sáng 10.9, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ và Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ, tổ chức "thưởng nóng” 6 cá nhân có thành tích trong việc triệt phá băng nhóm chuyên trộm xe SH, Exciter.
Trước đó, tối 4.9, chị L.T.N.T. (26 tuổi, ngụ An Giang) dựng xe SH 150i trên đường Trần Hưng Đạo để vào tiệm làm tóc và bị kẻ gian lấy trộm. Qua xác minh, Công an Q.Ninh Kiều nhận định kẻ trộm rất chuyên nghiệp, nhiều khả năng hoạt động băng nhóm. Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều, báo cáo Ban giám đốc Công an TP.Cần Thơ và xác lập chuyên án.
Đến chiều 6.9, các trinh sát phục kích, bắt giữ Phạm Văn Nam (30 tuổi) và Lê Minh Hoàng (22 tuổi) khi đang điều khiển xe Exciter lưu thông trên đường Đề Thám (Q.Ninh Kiều). Ngay sau khi bắt giữ Nam và Hoàng, một tổ trinh sát khác của Công an Q.Ninh Kiều phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long khám xét nhanh và bắt giữ Hoàng Đức Quang (23 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sơn (23 tuổi, cùng ngụ Bình Phước), đang lưu trú tại nhà trọ ở H.Tam Bình, Vĩnh Long. 

Phạm Văn Nam và Lê Minh Hoàng tại cơ quan công an

Ảnh: Đình Tuyển

Ngay sau khi bắt giữ Nam và Hoàng, một tổ trinh sát khác của Công an Q.Ninh Kiều phối hợp lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ Hoàng Đức Quang và Nguyễn Ngọc Sơn

Ảnh: Đình Tuyển

Quá trình khám xét phòng trọ nhóm thanh niên này lưu trú, Công an Q.Ninh Kiều thu giữ 3 xe tay ga SH 150i, 3 xe máy Exciter 150 cc, nhiều đoản phá khóa cùng hai bình xịt hơi cay và máy phá sóng điện thoại, phá sóng định vị.
“Băng trộm này đã tính toán rất kỹ để đối phó với những xe có cài định vị. Mỗi khi trộm được xe, sẽ mở máy phá sóng để tránh bị phát hiện qua định vị, đồng thời đối phó với công an định vị số điện thoại. Còn bình xịt hơi cay là để chống trả lại khi bị người dân hay lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ”, thượng tá Trần Đình Kiên, Phó trưởng Công an Q.Ninh Kiều, thông tin.

Ngoài 3 xe tay ga SH 150i và 3 xe máy Exciter 150 cc, công an còn thu giữ tang vật là các bình xịt hơi cay và máy phá sóng điện thoại, phá sóng định vị được băng nhóm của Nam trang bị để nhằm tẩu thoát sau khi gây án

Ảnh: Đình Tuyển

Trộm xe theo đơn đặt hàng

Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận cả nhóm sống lang thang, sau đó hình thành băng nhóm chuyên trộm cắp tài sản do Phạm Văn Nam cầm đầu. Nam và Hoàng trực tiếp trộm xe, Quang và Sơn được phân công mang xe máy trộm được đi tiêu thụ.

Theo Công an Q.Ninh Kiều, băng nhóm trộm vừa bị triệt phá chỉ trộm xe máy "xịn" và trộm theo đơn đặt hàng từ các địa phương ngoài miền Tây và thậm chí là đưa sang Campuchia tiêu thụ

Ảnh Đình Tuyển

“Khác với những đối tượng trộm cắp xe thường thấy, bằng nhóm của Nam chỉ trộm xe có giá trị cao như SH 150i, Exciter 150 cc, các xe khác không lấy. Đặc biệt là lấy trộm theo đơn đặt hàng, tức là khi được phía tiêu thụ đặt 10 - 20 chiếc, các đối tượng mới về miền Tây rảo khắp nơi, lợi dụng sơ hở của bà con để ra tay", thượng tá Trần Đình Kiên cho biết.
"Sau khi lấy được xe sẽ có đồng bọn đem về cất giấu ở các địa điểm như là Bình Phước, Bình Dương, cho đến khi đủ hàng sẽ liên hệ với mối đặt hàng để giao”, thượng tá Kiên nói thêm.
Theo thượng tá Kiên, băng nhóm của Nam còn sử dụng cả xe tải để mang xe trộm cắp đến TP.HCM, Bình Phước hoặc sang Campuchia tiêu thụ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ (thứ 4 từ phải qua) và Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Huỳnh Trung Trứ (giữa), thưởng “nóng” 6 cá nhân thuộc Công an quận Ninh Kiều có thành tích trong việc triệt phá băng nhóm chuyên trộm xe máy SH, Exciter

Ảnh Đình Tuyển

Quá trình hoạt động rất chuyên nghiệp, cứ khoảng 4 - 5 ngày lại thay đổi địa bàn lưu trú và hoạt động. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, yêu cầu Công an Q.Ninh Kiều, Ban chuyên án mở rộng điều tra, truy xét những người liên quan trong trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe SH, Exciter liên tỉnh, thành và xuyên quốc gia vừa bị triệt phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.