Cần Thơ: Tiếp nhận cách ly, điều trị ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Đình Tuyển
Đình Tuyển
25/03/2020 21:04 GMT+7

Bệnh nhân 34 tuổi từ London (Anh) về sân bay Cần Thơ , có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) hiện đang được cách ly y tế và điều trị.

Chiều 25.3, Sở Y tế TP. Cần Thơ đã có báo cáo mới nhất về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Theo đó, đã có một trường hợp bệnh nhân nam, 34 tuổi từ London (Anh) về sân bay Cần Thơ ngày 22.3 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19) do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cần Thơ thực hiện.
Theo thông tin từ bệnh viện này, tình trạng sức khỏe bệnh nhân 34 tuổi này đang ổn định.

Việt Nam có 141 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 7 ca mới

Trước đó, ngay khi về tới sân bay Cần Thơ, bệnh nhân đã được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, tổ chức cách ly tập trung theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm cùng với tất cả hành khách trên cùng chuyến bay.
Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 này, Viện Pasteur TP.HCM cũng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế và khẳng định mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này có kết quả dương tính SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Hành khách về sân bay Cần Thơ sau khi được kiểm dịch, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế... được đưa đi cách ly tập trung

Ảnh Đình Tuyển

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu VN9668 của Vietnam Airlines chuyên chở công dân Việt Nam từ TP.Cebu (Philippines) về nước đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau đó, hơn 180 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 
Tới chiều 25.3, Cần Thơ hiện có 324 người đang cách ly tập trung (qua rà soát và phát hiện 16 trường hợp trên địa bàn từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua đường không chính thức và đã được cách ly tập trung theo quy định); cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 341 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.